3 ท่าลดเอว สำหรับสาวอายุ 30 ปีขึ้นไป ง่ายและได้ผล!
2015-08-02 14:19:04
Advertisement
Pyramid Game

 

       นี่เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่เราใส่ชุดเดิมไม่ได้แล้ว!!! เชื่อว่าหลายคนต้องเคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนแน่ๆ ค่ะ โดยเฉพาะสาวที่เดินเลยหลัก 3 มาแล้ว เผลอแป๊บเดียว ชุดเก่าที่เคยใส่ก็คับขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณรอบเอว แม้จะกินเท่าเดิมก็ตาม นั่นเป็นเพราะหลายปัจจัยที่แปรผันไปตามวัยค่ะ เช่น ท่านั่งทำงานที่ไม่ถูกหลัก (คลิกอ่านเหตุผลพร้อมวิธีแก้ได้ ที่นี่) หรือระบบเผาผลาญที่ทำงานถดถอยลง นอกจากการทานอาหารสุขภาพที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแล้ว เราจึงควรออกกำลังกายเพื่อติดสปีดการเผาผลาญไขมันของเราให้ดีขึ้นอีกทางค่ะ

 

     และอีกวิธีที่ขาดไม่ได้ก็คือ การบริหารกล้ามเนื้อ เพื่อกระชับสัดส่วนของเราให้ฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่เสมอ นอกจากทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยพยุงไม่ให้ไขมันยื่นออกมามากเกินควร และทำให้เรามีบุคลิกที่ดีขึ้นด้วย Women Society จัดมาให้แล้ว 3 ท่า ที่โฟกัสรอบเอวแบบเน้นๆ และง่ายจนมือใหม่ก็ทำได้สบายค่ะ

 

     แต่ละท่า ให้ทำ 2 เซ็ต และทำอาทิตย์ละ 3 วัน (ควรเว้นวัน ไม่ติดกัน) หากทำต่อเนื่องควบคู่กับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ สัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง เพียงแค่ 6 สัปดาห์ หรือประมาณ 1 เดือนครึ่ง ชุดที่เคยคับก็จะกลับมาใส่สบายอีกครั้งและอาจกลายเป็นหลวมด้วยซ้ำไป พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยค่า

 

 

ท่าที่ 1 Twisting Knee Lift

     3 ท่าลดเอว สำหรับสาวอายุ 30 ปีขึ้นไป ง่ายและได้ผล!

 

A. ยืนแยกขากว้างไม่เกินสะโพก ยกแยกขึ้นด้านหน้าระดับอกคล้ายท่าเตรียมชก จากนั้นบิดลำตัวไปทางขวา (รอบที่ 1) และบิดมาทางซ้าย (รอบที่ 2) โดยบิดเฉพาะลำตัวท่อนบน ตั้งแต่สะโพกลงมาถึงปลายเท้าให้ตั้งตรงเช่นเดิม

 

B. เมื่อบิดลำตัวมาด้านขวาในรอบที่ 3 ให้ยกเข่าขวาขึ้นตามภาพ จากนั้นวางเท้าลง บิดลำตัว ซ้าย-ขวา-ซ้ายพร้อมกับยกเข่าซ้ายขึ้น ทำต่อเนื่องจนยกเข่าขึ้นครบ 12 ครั้ง/ข้าง

 

 

ท่าที่ 2 Side Crunch

 

3 ท่าลดเอว สำหรับสาวอายุ 30 ปีขึ้นไป ง่ายและได้ผล!

 

นอนตะแคงซ้าย ศอกซ้ายยันพื้นเอาไว้ ในตำแหน่งเดียวกับช่วงไหล่ มือขวาแตะศีรษะ จากนั้นงอเข่ายกเท้าขึ้นจากพื้น แล้วพลิกตัวไปด้านหลังเล็กน้อยให้น้ำหนักอยู่ที่ก้นซ้าย (บริเวณเดียวกับกระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์) 

จากนั้นยกขาขึ้นพร้อมกับงอลำตัวให้ศอกชิดหัวเข่ามากที่สุดจนรู้สึกเกร็งที่เอวและหน้าท้อง ค้างไว้สักครู่ แล้วจึงคลายสู่ท่าเดิม ทำซ้ำ 12 ครั้ง จากนั้นจึงพลิกตัวทำอีกข้าง 12 ครั้งเช่นกันค่ะ

 

 

ท่าที่ 3 Twisting Rollback

 

3 ท่าลดเอว สำหรับสาวอายุ 30 ปีขึ้นไป ง่ายและได้ผล!

 

นั่งงอเข่าขึ้น เท้าวางราบกับพื้น ยื่นแขนไปด้านหน้า จากนั้นเอนตัวมาด้านหลังแล้วชักศอกซ้ายมาด้านหลังพร้อมกับเอี้ยวลำตัวไปด้านซ้าย จากนั้นจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง แล้วสลับทำด้านขวา รวมแล้วให้ครบ 24 ครั้ง

 

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ สำหรับท่าที่ 2 และ 3 มีเคล็ดลับก็คือ ควรทำอย่างช้าๆ จะยิ่งบริหารกล้ามเนื้อเอวได้เต็มที่ ทีนี้จะใส่ชุดไหนก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วล่ะค่า

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Prevention 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.truelife.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X