เจ๋ง! นร.ไทยคว้า 7 เหรียญคณิตศาสตร์โอลิมปิกเอเชีย
2015-08-02 13:41:36
Advertisement
Pyramid Game

 

คณะนักเรียนไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยสามารถคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง รวม  7 รางวัล จากการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกเอเชีย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (Southeast Mathematics Olympiad 2015) ซึ่งจัดขึ้น ที่มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม–1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีนักเรียนจากประเทศจีน, ฟิลิปปินส์, มาเก๊า,  มาเลเซีย, ฮ่องกง และไทย รวม 6 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ด.ช.พสิษฐ์ จินดานุวัฒน์ นักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน หนึ่งในเจ้าของรางวัลเหรียญทอง บอกถึงการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมแข่งขันว่า ใช้วิธีนำข้อสอบเก่า และข้อสอบอื่นๆ มาฝึกทำจนชำนาญ  โดยข้อสอบครั้งนี้ มีทั้งที่ตรงและไม่ตรงกับที่ฝึกทำมา อย่างไรก็ตาม ก็รู้สึกดีใจที่สามารถคว้ารางวัลมาได้ จึงฝากบอกน้องๆ ที่อยากจะประสบความสำเร็จ ต้องหมั่นฝึกทำข้อสอบเก่าให้ได้ เพราะอาจเป็นแนวทางของข้อสอบใหม่ในปีถัดไป

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X