นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในร่างกายของคุณ หลังจากที่ดื่มโค้กเข้าไป
2015-07-31 10:54:14
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในร่างกายของคุณ หลังจากที่ดื่มโค้กเข้าไป

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า ร่างกายของคุณจะเป็นอย่างไรหลังจากที่คุณได้ทำการดื่มโค้กเข้าไป

และมันไม่ใช่ข่าวดีสำหรับคุณอย่างแน่นอน

ภายในเวลา 10 นาที ต่อการดื่มโค้กหนึ่งกระป๋องจำนวน 33 มิลลิลิตร นั้น จะเท่ากับคุณทานน้ำตาล 10 ช้อนชาเข้าไปทำลายระบบการทำงานในร่างกายของคุณ ตามรายงานจากเภสัชกร 'นิราจ' ผู้เขียนบล็อกที่ชื่อว่า 'The Renegade Pharmacist' และงานเขียนบนเว็บไซต์  'Truth Theory'

ในเวลา 40 นาที น้ำตาลในเลือดของคุณจะถูกขัดขวางการทำงาน และคุณจะได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น

หลังจากนั้น 60 นาที ระบบภายในร่างกายของคุณจะปั่นป่วนโดยสมบูรณ์แบบ คุณอาจจะต้องการปัสสาวะและกลายเป็นคนที่หงุดหงิดในทันที ฟังแบบนี้แล้วคุณอยากลองดื่มโค้กกันอีกกระป๋องมั้ยล่ะ  

เภสัชกรเปิดเผยว่า "โค้กไม่ได้มีเพียงแค่ปริมาณฟรุกโตสที่สูงเท่านั้น แต่มันยังเต็มไปด้วยเกลือกลั่นและคาเฟอีน"   

"การบริโภคส่วนผสมเหล่านี้ในปริมาณที่สูง คุณจะสามารถพบได้จากการดื่มโค้กและพวกอาหารแปรรูปต่างๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มที่สามารถนำไปสู่โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคอ้วนได้ครับ"  

'เอลล่า ออลล์เรด' ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคทางโภชนาการ เปิดเผยว่า "ความจริงเกี่ยวกับโค้กนั้นจะทำให้คุณช็อกกันเลยค่ะ แต่มันก็เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าทำไมเราถึงไม่ควรดื่มมันกันค่ะ"

ด้านของตัวแทนของบริษัทโคคา-โคล่า ได้เปิดเผยว่า "ผู้คนมีความสุขกับการดื่มโค้กมามากกว่า 129 ปี เช่นเดียวกันกับเครื่อมดื่มอื่นๆ มันมีความปลอดภัยที่จะดื่มและยังสามารถทำให้คุณมีความสุขกับการไดเอทและการใช้ชีวิตของคุณได้อีกด้วยครับ พวกเราได้ทำการเสนอทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าของเรา อาทิเช่น เครื่องดื่มแบบปริมาณน้ำตาลต่ำ เครื่องดื่มปราศจากน้ำตาล และเครื่องดื่มที่ปราศจากคาเฟอีนครับ"

และด้านล่างนี้คือสิ่งที่จะอธิบายว่า เกิดอะไรขึ้นในร่างกายของคุณ เมื่อทำการดื่มโค้กเข้าไป

ใน 10 นาทีแรก : น้ำตาลในปริมาณ 10 ช้อนชาจะเข้าไปทำลายระบบการทำงานในร่างกายของคุณ คุณจะไม่อาเจียรทันทีจากความหวานในปริมาณมากของมัน เพราะว่ามันมีกรดฟอสฟอรัสช่วยในการตัดรสชาติ ทำให้คุณสามารถที่จะดื่มมันลงไปได้

20 นาที : น้ำตาลในเลือดของคุณจะถูกขัดขวางการทำงาน ก่อให้เกิดการระเบิดของอินซูลิน ตับของคุณจะตอบสนองต่อปฎิกิริยานี้ ด้วยการเปลี่ยนมันให้เป็นน้ำตาล และนั่นเองที่ส่งผลให้คุณนั้นกลายเป็นโรคอ้วน

40 นาที : คาเฟอีนจะถูกดูดซึมโดยสมบูรณ์ ม่านตาดำของคุณจะขยายตัว, ความดันโลหิตของคุณจะสูงขึ้น, ในขณะที่ตับจะตอบสนองด้วยการนำน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดของคุณ ตัวรับอะดีโนซีนในสมองของคุณจะถูกบล็อกการทำงาน เพื่อป้องกันอาการง่วงนอนของคุณ  

45 นาที : ร่างกายของคุณจะทำการผลิตโดพามีน เพื่อหลั่งสารแห่งความสุขในสมองของคุณ วิธีการนี้จะเป็นการทำงานแบบเดียวกันกับการทำงานของเฮโรอีน

มากกว่า 60 นาที : กรดฟอสฟอรัส แคลเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี ในลำไส้ของคุณจะมีปริมาณที่ลดลง ซึ่งทำให้เกิดปริมาณการเผาผลาญอาหารในร่างกายที่เพิ่มขึ้น ส่วนปริมาณน้ำตาลที่สูงและสารให้ความหวานเทียม จะยิ่งทำให้ร่างกายของคุณเกิดการถ่ายปัสสาวะ

มากกว่า 60 นาที : คุณสมบัติของคาเฟอีนนั่นก็คือการขับปัสสาวะออกมา ตอนนี้เองที่จะมีการถ่ายเทแคลเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี ไปยังกระดูกของคุณ เช่นเดียวกันกับโซเดียม อิเล็คโทรไลท์ และน้ำ

มากกว่า 60 นาที : ระบบภายในร่างกายของคุณจะปั่นป่วน เพราะเกิดความผิดพลาดของระดับปริมาณน้ำตาลในร่างกาย คุณอาจจะมีอาการหงุดหงิดหรือเฉื่อยชา และตอนนี้คุณอาจจะโกรธที่รู้ว่าคุณจะต้องปล่อยน้ำออกจากร่างกายของคุณทุกที่ที่มีโค้กผสมอยู่ มันจะไม่ช่วยในการก่อตัวของสารอาหารในร่างกายของคุณ ซึ่งคุณจำเป็นต้องนำมาใช้ อาทิ ความชุ่มชื่นของร่างกาย หรือการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง เป็นต้น  

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X