คุณแม่ขายกอดกับคนแปลกหน้าแลกเงิน 57 บาท เพื่อนำเงินมารักษาลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย!
2015-07-31 10:05:28
Advertisement
Pyramid Game

คุณแม่คนหนึ่งยอมขายกอดกับคนแปลกหน้าแลกเงิน 57 บาท

เพื่อนำเงินที่ได้มารักษาลูกสาววัย 4 ขวบที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย

คุณแม่คนหนึ่งยอมขายกอดให้กับคนแปลกหน้าเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวของเธอ

นาง เฉิน เตอเจวียน วัย 28 ปี ได้ทำการประกาศขายกอดในราคา 10 หยวน หรือราว 57 บาทต่อครั้ง ที่เมืองฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ตามรายงานข่าวจากสื่อ 'People's Daily Online'

นางเฉินได้มาพร้อมกับลูกสาววัย 4 ขวบของเธอ ที่มีชื่อว่า 'นานา' ผู้ซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคลูคีเมีย  

ครอบครัวของเฉินนั้นได้ใช้จ่ายค่ารักษาไปแล้วกว่า 70,000 หยวน (ราว 399,339 บาท) ในการรักษาอาการป่วยให้กับลูกสาวของเธอ

ด้วยแคมเปญกอดการกุศลนี้ ทำให้นางเฉินสามารถทำเงินได้กว่า 600 หยวน (ราว 3,422 บาท) จากการรับบริจาคในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ของวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  

นอกจากนั้นเธอยังได้เขียนป้ายที่มีข้อความว่า 'ขายกอด' และให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เห็นกันว่า ลูกสาวของเธอนั้นกำลังป่วยอยู่จริงๆ  

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์กันผ่านสังคมออนไลน์ ทำให้นางเฉินนั้นได้รับเงินบริจาคทางออนไลน์เพิ่มขึ้นไปอีก หลังจากที่ชาวเน็ตต่างประทับใจในเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตเพื่อลูกน้อยของเธอ  

ในตอนที่นานาได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคลูคีเมียนั้น เธอก็เริ่มต้นมีอาการที่ทรุดตัวลง และได้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเกิดในจังหวัดซานตง ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา   

หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาไปจำนวน 4 ครั้งที่โรงพยาบาลในจังหวัดซานตง พ่อแม่ของเธอก็ตัดสินใจพาตัวเธอมารักษาต่อที่มหาวิทยาลัยการแพทย์ฉงชิ่ง   

หลังจากที่พวกเขาได้ใช้เงินออมที่มีทั้งหมดไปแล้วนั้น พวกเขาก็ต้องหาทางกู้ยืมเงินจากคนอื่นๆ มาใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลที่แสนแพงของลูกน้อยพวกเขา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในประเทศจีน ที่มีพ่อแม่ออกมาตามท้องถนน เพื่อขอให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาบริจาคช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกๆ ของพวกเขา   

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน ได้มีคุณพ่อคนหนึ่งแต่งตัวเป็นม้า และเสนอบริการให้คนนั้นขึ้นขี่ในราคาครั้งละ 50 หยวน เพื่อนำเงินที่ได้ไปรักษาอาการให้กับลูกชายที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมียเช่นเดียวกัน  

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X