เสก ย้อนวันวาน เล่านาทีเเต่งเพลงพันทิพย์
2015-07-27 14:59:26
Advertisement
คลิก!!!
โพสต์ข้อความเล่าที่มาของเพลงฮิตในอดีตอย่างเพลง พันทิพย์ ให้ได้ทราบที่มาที่ไป สำหรับร็อกเกอร์คนดัง เสก โลโซ ที่เจ้าตัวทั้งร้องและแต่งเพลงนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง จนกลายเป็นเพลงฮิตติดหูใครหลายคน ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าใช้เวลาในการเเต่งเพลงดังกล่าว เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น!!
 
โดยข้อความที่เสก โลโซ โพสต์นั้นมีใจความว่า

"De Red Album *ผมรวบรวมเพลงเก่าๆในเกะที่บ้านศรีวรา และเขียนเพลงพันทิพย์ขึ้นมาใหม่1เพลง เพื่อต่อต้านเทปผีซีดีเถื่อนในขณะนั้น ไอเดียอัลบั้มเกิดที่ร้านอาหารวนคามของพี่เขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์ ซ.สุขุมวิท23 หลังแกรมมี่ ผมนั่งกินข้าวอยู่กับพี่เล็ก บุษบา,พี่อ็อด กิตติศักดิ์,พี่เจือ สันติสุข แล้วพี่บูลย์ก็เดินเข้ามาบอกว่า*เสกทำอัลบั้มใหม่ซักชุดซิ {ตอนนั้นเพิ่งออกชุดโลโซแลนด์ไปได้ไม่กี่เดือน แต่ขายน้อยผิดปรกติเหตุเพราะเทป+ซีดีปลอมที่ห้างพันทิพย์} ผมบอกพี่บูลย์ไปว่า ได้เลยครับพี่ เพราะผมมีเพลงที่แต่งเก็บอยู่เยอะมาก แล้วผมก็เริ่มเล่าคอนเซ็ปท์ให้พี่ๆทุกคนฟังพร้อมกับกินข้าวและจิบไวน์ไปด้วย แล้วเมื่อกลับไปถึงบ้านศรีวราคืนนั้นผมก็เขียนไม่เกินครึ่งชั่วโมง นั่นก็คือประวัติเพลงพันทิพย์และอัลบั้มปกแดงที่ขายมากกว่า2ล้านก็อปปี้ในขณะนั้น หลายเพลงในอัลบั้มนี้ฮิตอย่างรวดเร็ว ผมเชื่อว่าอัลบั้มนี้คืออัลบั้มที่คลาสสิคอัลบั้มนึงของสยามประเทศของเรา ..."S. LOSO ... "

 
 

 

 

 

 

 

 

เครดิต:

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

 
โพสโดย :JaAey..Ja (ทีมงาน TeeNee.Com)
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X