อายุเป็นเพียงตัวเลข! คุณปู่วัย 84 ปีจบมหาลัยพละ-เอกเทนนิส หลังเรียนมา 10 ปีเต็ม!
2015-07-24 14:22:07
Advertisement
คลิก!!!

 

 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานถึงความสำเร็จอันน่าประทับใจของอดีตหัวหน้าวิศวกรวัย 84 ปีชื่อ "จาง เหรินเผิง" ที่ใช้เวลาถึง 10 ปีทุ่มเทให้กับการเรียนที่สถาบันพลศึกษาอู่ฮั่น เอกวิชาเทนนิส ในประเทศจีน จนสำเร็จการศึกษาไปแล้วในที่สุด

 

 

 ซึ่งแม้ว่าตอนก่อนที่จะสมัครเข้าเรียน จางถูกแพทย์ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากก็ตาม แต่จางก็ไม่ย่อท้อ ยังคงมุ่งมั่นที่จะร่ำเรียนต่อไป และหลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากอาจารย์ที่ปรึกษาแล้ว จางก็ได้เรียนต่อปริญญาโทตามที่ใจปราถนา

 

 

 

 ด้านเพื่อนร่วมชั้นเผยว่าจางมักจะเข้าชั้นเรียนก่อนเวลา และกลับเป็นคนสุดท้ายเสมอ ในขณะที่อาจารย์สอนเทนนิสรับรองว่า จางกระตือรือร้นในการเรียนมาก ซึ่งนอกจากวิชาเอกอย่างเทนนิสแล้ว จางยังเรียนวิชาโทเป็นการถ่ายภาพวารสารศาสตร์ ภาษาฝรั่งเศส และภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

 ส่วนในชั้นเรียนเทนนิส จางจะวอร์มร่างกายก่อนเสมอด้วยการแกว่งไม้เทนนิสไปมาประมาณ 2-3 นาที

 

 "การวอร์มร่างการมันสำคัญมาก แล้วยิ่งอย่างผมอายุมากแล้ว ยิ่งต้องป้องกันตัวเองจากการบาดเจ็บมาก" จางกล่าว 

 

 

 โดยขณะนี้ หลังจากที่สำเร็จการศึกษามาแล้ว จางก็ได้สมัครงานเป็นผู้ช่วยอาจารย์ และตั้งใจว่าจะซ้อมเล่นเทนนิสไปเรื่อยๆทุกวัน ตราบเท่าที่วันนี้ยังมีโอกาส

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X