คุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เขียนจดหมายถึงลูกสาวล่วงหน้า ในช่วงเวลาสำคัญ ของลูกสาวเธอ
2015-07-24 11:41:48
Advertisement
คลิก!!!

คุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

เขียนจดหมายถึงลูกสาวไว้ล่วงหน้า ในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ของชีวิตลูกสาวเธอ

คุณแม่ที่กำลังจะจากไปด้วยโรคมะเร็ง ได้เขียนบันทึกและจดหมายเพื่อลูกสาววัย 4 ขวบของเธอ ในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ของชีวิต  

อาทิเช่น จดหมายในวันเกิดของลูกสาว, จดหมายวันจบการศึกษาของลูกสาว และจดหมายในวันแม่

ในเดือนเมษายน ปี 2013 สาววัย 35 ปี นามว่า ฮีทเธอร์ แมคมานามี (Heather McManamy) จากรัฐวิสคอนซิน ได้รับการวินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม โดยโรคมะเร็งนั้นได้แพร่กระจายไปยังตับและกระดูกของเธออย่างรวดเร็วจนไม่สามารถทำการรักษาได้อีกต่อไป และถึงแม้ทีมแพทย์จะยื้อชีวิตของเธอไปได้นานมากเท่าไหร่ แต่เธอนั้นก็จะไม่มีโอกาสได้เห็นพัฒนาการที่เติบโตขึ้นของลูกสาววัย 4 ขวบของเธอ  

ดังนั้นเจฟฟ์ (Jeff) สามีจึงได้ทำการช่วยเหลือฮีทเธอร์ ในการที่ให้เธอนั้นเริ่มต้นวางแผนสำหรับช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ของเธอ เธอตัดสินใจสร้างกล่องความทรงจำถึงลูกสาวไบรอันนา (Brianna) ด้วยข้อความต่างๆ ผ่านจดหมายและวีดีโอ ในโอกาสสำคัญๆ ตลอดชีวิตของลูกสาวเธอ

ฮีทเธอกล่าวว่า เธอพบว่าอาการของเธอนั้นเป็นเรื่องยากสำหรับการรักษา "มันทำให้ฉันรู้สึกว่าต้องการที่จะควบคุม ในสิ่งที่ไม่สามารถที่จะควบคุมมันได้ค่ะ" เธอกล่าวกับสื่อ 'Buzzfeed'

เช่นเดียวกันกับโน้ตถึงไบรอันนา ในวันหมั้นของเธอ, วันแต่งงานของเธอ และในวันที่เธอนั้นเริ่มต้นที่จะมีครอบครัวเป็นของตัวเอง ฮีทเธอร์ได้เตรียมข้อความต่างๆ ไว้ให้กับลูกสาวของเธอแล้ว สำหรับทุกๆ สถานการณ์ที่ลูกสาวของเธออาจจะต้องการกำลังใจจากคุณแม่ ทั้งในวันที่ยากลำบาก, วันที่เธอป่วย, วันที่เธออกหักเป็นครั้งแรก หรือแม้กระทั่งวันที่เธอรู้สึกว่าชีวิตนั้นไม่ได้สวยงามอย่างที่ฝันอีกต่อไป   

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X