ครอบครัวทรหดไม่ยอมย้าย สุดท้ายอพาร์ตเมนต์โดนล้อมด้วยถนนและทางด่วน
2015-07-22 17:56:15
Advertisement
Pyramid Game

หนังสือพิมพ์ พีเพิล เดลีย์ รายงานข่าวถึงครอบครัวหัวดื้อที่สุดแห่งเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ว่าถึงวันนี้ พวกเขายังคงอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น โดยไม่ยอมย้ายออกไป หลังจากที่ทางการได้เข้ามาเกลี้ยกล่อม พร้อมเสนอเงินชดเชยเพราะจำต้องใช้พื้นที่อพาร์ทเมนต์ของพวกเขาสร้างเป็นถนนหลวงและทางด่วน แต่ครอบครัวนี้ก็ไม่ยอมย้าย และถึงวันนี้ ตึกหลังนี้ถูกโอบล้อมด้วยถนนกว่า 5 สาย

 

    ข่าวระบุว่า อาคารหลังนี้ ควรถูกทุบไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ครอบครัวนี้ ที่ระบุเพียง"แซ่เมิ่ง"จำนวน 8 คน ก็ไม่ยอมย้าย หลังจากที่เริ่มมีการก่อสร้างอุโมงค์ถนนในพื้นที่ใกล้บ้านของครอบครัวนี้ในช่วงปลายปี 2008 โดยครอบครัวนี้ต่อสู้กับบริษัทก่อสร้างที่มาเสนอเงินชดเชยเพื่อให้พวกเขาย้ายออกไปพร้อมกับผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆในตึกสีเหลืองแห่งนี้ที่สุดท้ายทุกครอบครัวยอมรับเงินชดเชยและย้ายออกไปหมด เหลือแต่ครอบครัวของนางเมิ่งเท่านั้นที่ยังอยู่
 
 
ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า การก่อสร้างถนน ได้เสร็จลุล่วงได้โดยไม่ต้องทุบทำลายอาคารหลังนี้ ทางการจึงไม่ใช้มาตรการรุนแรงใด ๆ เพื่อไล่ที่ครอบครัวของนางเมิ่ง โดยตึกแห่งนี้ยังคงมีน้ำประปา, ไฟฟ้า และการเชื่อมต่อสายโทรศัพท์ แต่ไม่มีบริการเคเบิลทีวี
 
 
ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า ผลจากการที่ครอบครัวนี้ไม่ยอมรับข้อเสนอเรื่องเงินชดเชยกับบริษัทก่อสร้างในระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ถึงปัจจุบัน พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบในการเจรจาขอเงินชดเชย เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบในการเจรจา ตัดสินใจไม่เข้ามาติดต่อกับครอบครัวนี้อีกแล้ว และในทางตรงกันข้าม ครอบครัวนางเมิ่งเป็นฝ่ายพยายามติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ถูกเพิกเฉยจนตัดสินใจไม่ถูกว่าจะย้ายออกไปเอง หรือหาทางเจรจาอีกครั้งเพื่อขอเงินชดเชย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.nationtv.tv/
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X