แฟนคลับกู่ร้อง!! วงไอดอลสาว AKB48 จะเปิดแสดงครั้งแรกในไทย
2015-07-16 15:12:29
Advertisement
คลิก!!!

จี-ยู ครีเอทีฟ ดึงศิลปินไอดอลอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น AKB48 บินตรงแสดงครั้งแรกในไทย ที่งาน “โออิชิ กรีนที พรีเซนท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015” ผนึกเหล่าพันธมิตรนำที่สุดของญี่ปุ่นมาอยู่ในงานทั้งของกิน ท่องเที่ยว และแฟชั่น...

กลับมาอีกครั้งกับงาน “โออิชิ  กรีนที  พรีเซนท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015”  โดย จี-ยู ครีเอทีฟ งานอีเวนต์ญี่ปุ่นที่ขึ้นแท่นสุดยอดเทศกาลญี่ปุ่นระดับแถวหน้าของเอเชีย เป็นงานที่นำสุดยอดที่สุดของญี่ปุ่นมารวมไว้ในเดียว โดยปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก โออิชิ กรีนที, บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน), โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  และปีน้ทางผู้จัดยังนำสุดยอดของที่สุดของญี่ปุ่นยกมาอยู่ในงานแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น “ท่องเที่ยว-แฟชั่น-บันเทิง-อาหาร-การศึกษา-วัฒนธรรม”  และไฮไลท์โชว์จากศิลปิน-ไอดอลญี่ปุ่นชั้นแถวหน้า! ที่เมื่อพูดชื่อแล้วแฟนๆ เพลงชาวญี่ปุ่นต้องร้องว้าว

เมื่อศิลปินไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง 'AKB48' (เอเคบีโฟร์ตี้เอดจ์) ประกาศมาร่วมงาน เตรียมบินตรงมอบความสุขให้กับแฟนๆ ชาวไทย เป็นครั้งแรก เพื่อร่วมสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่  โดยเตรียมโชว์พิเศษสุดขึ้นเวทีฟรีคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้สัมผัสความสุขเต็มอิ่ม แบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน พร้อมกิจกรรม Meet & Greet ใกล้ชิดแบบเอ็กซ์ครูซีฟ  แค่ได้ยินชื่อศิลปินกลุ่มนี้จะเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ทำเอาแฟนเพลงของพวกเธอถึงกับฟินไปล่วงหน้าแล้ว

 

จี-ยู ครีเอทีฟ จัดให้ AKB48 มาไทย 28-30 ส.ค.นี้

สำหรับ AKB48 เป็นวงไอดอลญี่ปุ่นที่โด่งดังและได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น  โดยมี อากิโมโตะ ยาซุชิ เป็นผู้ก่อตั้ง และได้ออดิชั่นคัดเลือกนักร้องจากสาวๆ วันรุ่นทั่วประเทศ  เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 ปัจจุบันมีสมาชิกแบ่งออกเป็น 3 ทีมหลัก คือ Team A, Team K และ Team B และเด็กฝึกหัด (เค็งคิวเซย์) ซึ่งรอการเลื่อนขั้นเป็นสมาชิกตัวจริงอีกด้วย อากิโมโตะ ยาสุชิ ยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้ AKB48 ปัจจุบันสังกัดค่ายเพลง You, Be Cool!/KING RECORDS เขาเป็นผู้ดูแลในการออกซิงเกิ้ลและอัลบั้มต่างๆ โดยศิลปิน AKB48 พวกเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงในประเทศญี่ปุ่น และมีฐานแฟนคลับกระจายไปในหลายๆ ประเทศ

จากแนวคิดเริ่มต้นในช่วงแรกที่ว่า “ไอดอล ที่ใครๆ ก็ไปพบได้” ซึ่ง AKB ย่อมาจาก AKihaBara: อากิฮาบาร่า เป็นชื่อเขตย่านการค้าชื่อดังในเมืองโตเกียว  ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวง  และมีโรงละครที่อาคาร Don Quijote เป็นของตัวเอง  มีการแสดงหมุนเวียนโดยสมาชิกแต่ละทีมทุกวัน ทำให้แฟนๆ รู้สึกว่าเป็นไอดอลที่ใกล้ตัว สามารถไปพบได้จริง ภายหลัง อากิโมโตะ ยาซุชิ ได้ใช้แนวคิดเดียวกันนี้ก่อตั้งวงพี่น้อง และได้ขยายเครือข่ายไปยังต่างประเทศ   ประเทศแรกที่ได้เข้าร่วมคือ ประเทศอินโดนีเซีย ในชื่อ JKT48 (JaKarTa48) ในปี ค.ศ. 2011 และประเทศที่ 2 คือ ไต้หวัน ในชื่อ TPE48 (TaiPEi48) ในปี ค.ศ. 2012 และประเทศที่ 3 คือประเทศจีน ในชื่อ SNH48 (ShaNgHai48) ในปี ค.ศ. 2012 และนอกจากนี้ อากิโมโตะ ยาซุชิ กำลังมองหาประเทศต่อไป และได้พูดถึงผ่านรายการ Waratte Iitomo! ยังมี ประเทศไทย อยู่ในชื่อประเทศที่ถูกพูดถึงอีกด้วย  

ปัจจุบัน  AKB48 ถือว่าเป็นศิลปินไอดอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พวกเธอได้รับการรับรองจาก บันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ให้เป็นกลุ่มศิลปินที่มีสมาชิกจำนวนมากที่สุดในโลกด้วยสมาชิกกว่า 200 คน พวกเธอมีจำนวนแฟนคลับมากขึ้นทุกวันกระจายไปในหลายประเทศ  ซึ่งต่างก็เรียกร้องให้ศิลปิน AKB48 เดินทางไปพบพวกเขา จึงนับได้ว่า นี่เป็นประวัติศาสตร์ในวงการเพลงครั้งสำคัญที่ศิลปินไอดอลชื่อดัง AKB48 จะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชมกันแบบจุใจ   

งานนี้  แฟนชาวไทย พลาดไม่ได้  มาฟิน มาจิ้นกัน  ได้ในงาน “โออิชิ  กรีนที  พรีเซนท์ เจแปน  เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015”  จัดโดย จี-ยู ครีเอทีฟ   พร้อมร่วมกิจกรรมอีกมากมายในระหว่างวันที่ 28 – 30 ส.ค.2558 นี้ ณ ลานกิจกรรมด้านในและด้านหน้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.japanexpothailand.com  และ เฟซบุ๊กเฟนเพจ www.facebook.com/japanexpointhailand

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X