เผย 3 วงไอดอลกรุ๊ป ที่สมาชิกรวมตัวกันแค่เพราะ "ผลประโยชน์ทางธุรกิจ"
2015-07-10 09:42:13
Advertisement
คลิก!!!

เผย 3 วงไอดอลกรุ๊ป ที่สมาชิกรวมตัวกันแค่เพราะ "ผลประโยชน์ทางธุรกิจ"

เมื่อไม่นานมานี้มีการพูดถึงบทความที่เกี่ยวกับจำนวนของกลุ่มไอดอลที่เป็นแค่เพียง "กลุ่มที่ขายภาพลักษณ์ของไอดอล" หรือเป็นเพื่อนกันในกลุ่มแค่ผลประโยชน์ทางธุรกิจกับแฟนคลับของพวกเขา  

นอกเหนือจากเกิร์ลกรุ๊ปวง "SECRET" ก็ดูเหมือนว่าจะมีอีกราวๆ 2 - 3 กลุ่ม อาทิเช่น เกิร์ลกรุ๊ปวง A ที่มีสมาชิก B ได้รับความนิยมมากกว่าสมาชิกคนอื่นๆ ในวง จนเป็นสาเหตุให้สมาชิกส่วนที่เหลือของวงไม่มีตารางงาน จนกว่าพวกเธอนั้นจะได้โปรโมทผลงานร่วมกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ว่ากันว่า B นั้นได้หยุดความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนร่วมวงกับสมาชิกที่เหลือของเธอ และตัวแทนของวงก็ได้ออกมากล่าวว่า ความสัมพันธ์ของพวกเธอนั้น เกินกว่าจุดที่จะทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมไปได้แล้ว  

หนึ่งในตัวแทนเปิดเผยว่า "ในฐานะที่ฉันอยู่ในกลุ่มของวง A สมาชิก B จะถ่ายภาพแจ็คเก็ตอัลบั้มใหม่ของเธอแยกออกไปต่างหากจากสมาชิกส่วนที่เหลือ ทำให้การโปรโมทของวง A กลายเป็นเรื่องที่ยากเพราะสิ่งนั้นค่ะ"

ด้านของบอยแบนด์วง C ที่ดูเหมือนว่าสมาชิกจะสนิทสนมกันต่อหน้าสาธารณะ แต่ในความเป็นจริงแล้วสมาชิกของวงต่างมีปัญหากันภายในนอกเหนือจากตารางการทำงานของพวกเขา พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับสมาชิกของวงอื่นๆ ในต้นสังกัดเดียวกัน แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าพวกเขามักจะมีปัญหาทะเลาะกันกับสมาชิกในวงของตัวเอง

โชคดีของวง C เพียงเพราะพวกเขาไม่ได้สนิทกันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหาต่อกัน สมาชิกทั้งหมดเห็นว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่พวกเขานั้นต้องรักษาความเป็นกลุ่มเอาไว้ พวกเขาสมัครใจที่จะเรียกตัวเองว่า 'หุ้นส่วนทางธุรกิจ' และพวกเขารู้ดีเลยว่าพวกเขาต้องการกันและกันไว้เพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจนั่นเอง  

ตัวแทนของวง C กล่าวว่า "ไม่ใช่ทุกคนที่ทำงานร่วมกันจะสนิทกันจากการทำงานร่วมกันหรอกนะครับ คุณคงไม่ลาออกจากงานเพียงเพราะว่าคุณไม่ได้มีเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันหรอกนะครับ วงไอดอลกรุ๊ปก็เช่นกันถึงแม้ว่าจะไม่ได้สนิทกัน พวกเขาก็มีเป้าหมายและรอยยิ้มเดียวกันคือเพื่อแฟนๆ ของพวกเขาครับ"

ในส่วนของเกิร์ลกรุ๊ป D นั้นจะมีความคล้ายคลึงกับวงบอยแบนด์ C สมาชิกของวงจะรู้ดีว่าพวกเธอนั้นชอบคุกคามกัน และเคยมีข่าวลือว่าสมาชิกของวงถูกกลั่นแกล้งจากสมาชิกอีกคนในวง แต่พวกเธอก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ให้เห็นจากภายนอก เพราะว่าพวกเธอนั้นต่างเป็นมืออาชีพด้วยกันทั้งสิ้น  

สมาชิกของวง D จะมาพบกันแค่เฉพาะในช่วงเวลาทำการโปรโมตผลงานเพลง พวกเธอนั้นต่างมีกิจกรรมโปรโมทผลงานเดี่ยวของแต่ละคน, งานแสดง และงานฟีเจอริ่งกับศิลปินอื่นๆ ดังนั้นพวกเธอจึงไม่ค่อยที่จะมีเวลาที่จะดูแลสมาชิกในวงคนอื่นๆ เพราะว่าพวกเธอนั้นต่างได้รับความนิยม ส่งผลให้เกิดสถานการณ์ที่ทำให้พวกเธอนั้นไม่สนิทกันไปเอง พวกเธอจะไม่แสดงออกว่าพวกเธอนั้นสนิทสนมกัน ในตอนที่วงได้เริ่มต้นโปรโมทผลงานช่วงแรก อย่างไรก็ตามพวกเธอได้เปลี่ยนแปลงไปแบบ 180 องศา และทำเหมือนว่าตอนนี้พวกเธอนั้นสนิทสนมกันจริงๆ แต่ท้ายที่สุดก็มีข่าวลือเรื่องความขัดแย้งของสมาชิกในวงแพร่กระจายออกมาในกลุ่มของแฟนๆ ของพวกเธอเอง

ตัวแทนคนหนึ่งของวงได้กล่าวว่า "มันมีความสำคัญมากที่สมาชิกของวงจะต้องร่วมมือกัน สมาชิกทั้งหมดของวงต่างมีบทบาทสำคัญในการรักษากลุ่มกันเอาไว้ ถ้ามีคนใดคนหนึ่งออกไป วงก็อาจแยกออกจากกันได้ อย่างที่เราได้เห็นวงรุ่นพี่ที่แยกตัวออกจากกันจากการเป็นวงบอยแบนด์ นั่นทำให้พวกเราตระหนักถึงความสำคัญของการรวมกลุ่มกันค่ะ ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องราวความขัดแย้ง แต่พวกเราก็จะพยายามไม่นำมันออกมาให้กับแฟนๆ ได้เห็นกันค่ะ นั่นก็เพื่อผลประโยชน์ของทีมค่ะ"

 

ด้านชาวเน็ตได้ต่างตอบสนองต่อบทความนี้กันออกมาว่า...

ข้อความที่ 1. [คนกดไลค์ +781, คนกดอันไลค์ -67] นักแสดงสาวฮันซอนฮวา (Han Sun Hwa) เป็นต้นเหตุของความทุกข์เหล่านี้

ข้อความที่ 2. [คนกดไลค์ +587, คนกดอันไลค์ -46] ชินฮวา (Shinhwa) เป็นวงที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง!

ข้อความที่ 3. [คนกดไลค์ +477, คนกดอันไลค์ -31] ฉันไม่คิดว่าสาเหตุของซอนฮวาจะเป็นเพียงเพราะแค่เธอเป็นนักแสดงหรอกนะ ฉันรู้สึกว่าใครกันนะคือตัวตนที่เธอนั้นเป็น... สถานการณ์มันไม่ได้เป็นตัวที่เปลี่ยนแปลงเธอหรอก มันอยู่ที่แค่ว่าเธอนั้นคือใครต่างๆ หากล่ะ  

ข้อความที่ 4. [คนกดไลค์ +65, คนกดอันไลค์ -8] A คือวง miss A, C คือวง Super Junior, D คือวง SISTAR

ข้อความที่ 5. [คนกดไลค์ +62, คนกดอันไลค์ -3] A แน่นอนว่าคือวง miss A... C อาจจะเป็นวง Super Junior หรือวง EXO.. และ D ชัดเจนว่าคือวง SISTAR

ข้อความที่ 6. [คนกดไลค์ +61, คนกดอันไลค์ -5] ฉันเคยได้อ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการนั่งแยกจากการของสมาชิกวง KARA บนเครื่องบิน และพวกเธอจะออกมาแสดงในช่วงโปรโมทผลงานว่า พวกเธอนั้นสนิทกันกับสมาชิกคนอื่นๆ จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของธุรกิจทั้งหมดล่ะ

ข้อความที่ 7. [คนกดไลค์ +53, คนกดอันไลค์ -7] A คือวง miss A, C คือวง Big Bang, D คือวง SISTAR

ข้อความที่ 8. [คนกดไลค์ +47, คนกดอันไลค์ -18] ดูอย่างวง SNSD ซิ พวกเธอพูดคุยกันเหมือนกับเป็นพี่น้อง แต่สมาชิกทั้ง 8 ของวงก็โยนอีกคนหนึ่งออกจากวงไป นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงไม่ชอบไอดอล นอกเหนือจากแค่ฮานิ (Hani) เท่านั้น

ข้อความที่ 9. [คนกดไลค์ +45, คนกดอันไลค์ -4] EXO มักจะตะโกนเสมอว่า "พวกเราคือหนึ่งเดียว (We are One)" ตอนที่อยู่บนเวที แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะแยกตัวออกจากวงถ้าเงินที่อื่นนั้นให้ได้มากกว่า ฮ่าๆๆๆๆ นี่เป็นกลุ่มของธุรกิจอย่างแน่นอนเลยล่ะ  

ข้อความที่ 10. [คนกดไลค์ +43, คนกดอันไลค์ -8] บทความนี้ทำให้ฉันนึกถึงเรื่องราวของแฟนคลับ Sones ที่พวกเขามักจะบอกว่ากลุ่มของพวกเขาเป็นเหมือนกับคนในครอบครัวและไม่เหมือนกลุ่มอื่นๆ แต่ทำไมเจสสิก้าออกไปจากวงล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ  

 

แปลจาก http://netizenbuzz.blogspot.com.tr

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X