“ยูตะ” SM Rookies ถูกจี้ถามปัญหาทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น
2015-07-09 15:12:18
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา รายการ Abnormal Summit ของเกาหลีใต้ มีการเพิ่มสมาชิกร่วมรายการเข้ามาใหม่ และหนึ่งในนั้นก็มีหนุ่มหน้าใส “ยูตะ” SM Rookies ที่มาเป็นตัวแทนฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเพียงแค่เทปแรกของการออกอากาศ หนุ่มยูตะก็ต้องเจอกับคำถามละเอียดอ่อนและกระทบความรู้สึกของชาวเกาหลี จีน และญี่ปุ่น อย่างมาก

ตัวแทนฝ่ายจีน กล่าวกับหนุ่มยูตะว่า ผมขอถามบางอย่างกับคุณหน่อย เพราะคุณเองก็เป็นคนญี่ปุ่นคนเดียวที่จะสามารถตอบคำถามนี้ได้ คนหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นคิดอย่างไรกรณีปัญหาทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ คำถามของตัวแทนฝ่ายจีนสืบเนื่องมาจากการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลญี่ปุ่น กรณีออกมาปฏิเสธพฤติกรรมอันโหดร้ายของรัฐบาลและทหารตนเองที่กระทำต่อชนชาติเอเชียในช่วงครึ่งปีแรกของศตวรรษที่ 20

ด้าน หนุ่มยูตะ ก็ตอบกลับว่า ผมไม่สามารถพูดแทนชาวญี่ปุ่นทุกคนได้ แต่สำหรับความคิดเห็นของผม คนหนุ่มสาวญี่ปุ่นยอมรับผลของประวัตศาสตร์ และนักการเมืองญี่ปุ่นบางคนก็ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์เหล่านั้นบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราก็จำเป็นที่จะต้องทำสิ่งนี้ต่อไป จนกว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นั้นจะยอมรับคำขอโทษ

นอกจากนี้ หนุ่มยูตะยังกล่าวอีกว่า พวกเราคิดว่า ประเทศเยอรมนีเป็นประเทศที่น่านับถือมาก โดยหนุ่มยูตะได้อ้างอิงถึงความสำเร็จของเยอรมนีที่สามารถฝ่าฟันจากการตกอยู่ภายใต้ความกดดันทางการทูตจากประเทศเพื่อนบ้าน หลังเกิดเหตุสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เยอรมนี

ขณะที่ ตัวแทนประเทศจีน เมื่อได้ยินสิ่งที่หนุ่มยูตะพูดจบ ก็กล่าวว่า ถ้าคุณพูดมันออกมาด้วยความจริงใจ ผมคิดว่าเราก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้

 

ยูตะ-0

 

Source : Soompi

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X