อึ้ง แพทย์รพ.สุดชุ่ย ทิ้ง"สำลี"ขนาดเท่าครึ่งหนึ่งของลูกบอล ในช่องคลอดผู้ป่วย ศาลสั่งจ่ายเงินอาน!
2015-07-06 15:28:34
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงชาวไอร์แลนด์รายหนึ่งได้รับการตัดสินจากศาลให้ได้รับเงินชดเชยกรณีแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง สร้างความผิดพลาดอย่างมากระหว่างการผ่าตัดทำคลอด โดยเผลอทิ้งสำลีเป็นจำนวนมากไว้ในช่องคลอดของหญิงรายนี้ 

รายงานระบุว่า หญิงผู้เสียหายรายนี้คือ นางแคลร์ ลาลอร์ วัย 30 ปี ชนะการฟ้องร้องแพทย์ของโรงพยาบาล"National Maternity Hospital"ของไอร์แลนด์ จากกรณีที่พบว่า แพทย์ได้เผลอทิ้งสำลีไว้ในช่องคลอด ระหว่างการผ่าตัดทำคลอด เมื่อปี 2012  โดยสำลีดังกล่าวมีขนาดรวมกันใหญ่เท่ากับครึ่งหนึ่งของลูกฟุตบอล และเข้ามาอยู่ในช่องคลอดเธอนับเดือน โดยก่อนหน้านั้น เธอได้ไปยังโรงพยาบาลถึงสองครั้งเพื่อตรวจเช็คสุขภาพหลังมีอาการเจ็บช่องคลอด และช่องคลอดมีกลิ่นเหม็น 

 

ก่อนที่ต่อมาโรงพยาบาลจะพบว่า มีก้อนสำลีจำนวนมากถูกทิ้งอยู่ในช่องคลอดของเธอ หลังจากได้ทำการตรวจภายใน โดยภาวะดังกล่าวทำให้นางแคลร์มีอาการเหงื่อออกบริเวณอวัยวะเพศ ตัวสั่น มีไข้ และมีอาการท้องร่วง รวมทั้งเกิดอาการติดเชื้ออย่างหนักด้วย 

ขณะที่โรงพยาบาลแห่งนี้ได้ยอมรับว่าก่อเหตุผ่าตัดอย่างผิดพลาด ก่อนที่ศาลจะตัดสินให้โรงพยาบาลแห่งนี้ต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 1 แสนปอนด์ให้แก่คนไข้รายนี้ โดยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของไอร์แลนด์บอกว่า ในคดีนี้ คนไข้ต้องเผชิญกับภาวะเจ็บปวดหลังการผ่าตัดอย่างรุนแรง อันเป็นผลมาจากความผิดพลาดของทางแพทย์และโรงพยาบาล
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X