นร.หญิงป.5เข้าเวรทำความสะอาดในรร. กวาดเจอวัตถุสีดำ-ระเบิดกระเด็นใส่ขาสองข้าง!!
2015-07-06 13:20:12
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ร.ต.ท.กฤษฎา ธานี ร้อยเวร สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นในโรงเรียนวัดธรรมามูล หมู่ 1 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ท.ชูชาติ ผลโต จ.ส.อ.กนก รุ่งเรือง ชุดประสานงานประจำพื้นที่ชุดที่ 10 จังหวัดชัยนาท พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบ ด.ญ.ณัฐมน ส้มแก้ว อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ครูได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว

 

 จากการสอบสวน ทราบว่า ด.ญ.ณัฐมน ทำหน้าที่เข้าเวรทำความสะอาดบริเวณหน้าห้องน้ำ เมื่อเห็นวัตถุเป็นก้อนสีดำ ไม่ได้สงสัยอะไร จึงกวาดจนไปกระทบกับขอบปูน จนระเบิดขึ้น ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง พบเพิ่มอีก 3 ลูก จึงเก็บส่งพิสูจน์หลักฐานเพื่อสืบสวนหาแหล่งที่มาต่อไป สำหรับระเบิดที่พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ประดิษฐ์ขึ้นเอง คาดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุวิวาทเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 น.ส.ประไพศรี ดีประดิษฐ์ ครูเวรประจำวัน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า มีนักเรียนมาแจ้งว่าพบระเบิดที่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงถามว่าทำไมรู้ว่าเป็นระเบิด เด็กบอกว่ามันระเบิดมีเสียงดังและโดนขา เมื่อไปดูที่เกิดเหตุ พบอีก 3 ลูกที่ยังไม่ระเบิด จึงนำเชือกมากั้นห้ามเด็กเข้าใกล้บริเวณที่พบระเบิด จากนั้นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

 

 ด.ญ.ณัฐมน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. มาทำความสะอาดบริเวณหน้าห้องน้ำ เห็นมีก้อนหินสีดำ จึงกวาดทิ้ง ไปกระแทกกับขอบปูน จากนั้นก็ระเบิดขึ้นเสียงดัง เหมือนประทัด กระเด็นมาถูกขาเป็นแผลทั้งสองข้าง

 

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยนาท ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เก็บระเบิดที่เหลืออีก 3 ลูกไปพิสูจน์ เพื่อหาต้นต่อการผลิตและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X