8 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนักแสดงสาว "เจ้าเวย" (Zhao Wei)
2015-07-06 10:54:23
Advertisement
คลิก!!!

8 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนักแสดงสาว "เจ้าเวย" (Zhao Wei)

ในฐานะที่เป็นนักแสดงนำหญิงจากเรื่อง "Tiger Mom" เจ้าเวย (Zhao Wei) คือชื่อที่ทุกคนในเอเชียนั้นต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่เพียงจากผลงานการแสดงในละครเรื่อง "องค์หญิงกำมะลอ" เพียงเท่านั้น แต่เธอยังเป็นนักแสดงอีกคนที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

และด้านล่างนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับดาราสาวมากความสามารถคนนี้

 

1. นิตยสารฟอร์บส (Forbes) ได้พูดถึงเธอเอาไว้ว่า...

เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากอดีตเป็นครูสอนในโรงเรียนอนุบาล และกลายเป็นนางเอกในวงการบันเทิงที่มีทั้งผลงานละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ก่อนจะผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลัง และทำการลงทุนอย่างชาญฉลาด ส่งผลให้มีสามีนักธุรกิจที่ชื่อว่า หวง หยูหลง (Huang Youlong) จนเธอนั้นร่ำรวยมากขึ้นไปอีก

 

2. เธอมีชื่อเสียงโด่งดังจากละครเรื่อง "องค์หญิงกำมะลอ" แต่ผลงานเดบิวท์การแสดงเรื่องแรกของเธอคือจากภาพยนตร์เรื่อง "Hua Hun" โดยเธอได้ร่วมแสดงกับกงลี่ (Gong Li) หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเธอได้ทำหน้าที่เป็นนักแสดงสมทบมาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน เจ้าเวยนั้นตัดสินใจว่าเธอต้องการเป็นนักแสดง และได้เดินทางออกจากบ้านเกิดของเธอ ซึ่งนั่นเองคือจุดเริ่มต้นของเธอในอาชีพทางการแสดง

 

3. นี่คือภาพของเพื่อนร่วมชั้นในสถาบัน "Beijing Film Academy" รุ่นที่ 96 โดยเพื่อนร่วมชั้นของเธอก็มี อาทิ หวง เสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming), เฉิน คุน (Chen Kun) เป็นต้น ซึ่งก็ต่างเป็นท็อปสตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงจีนในตอนนี้ และล่าสุดได้มีข่าวซุบซิบเกี่ยวกับเรื่องราวความรักสามเส้าระหว่าง เจ้าเวย, หวง เสี่ยวหมิง และเฉิน คุน อีกด้วย

 

4. เธอค่อนข้างเป็นคนที่เรียนเก่ง ไม่ใช่แค่จะเป็นนักเรียนที่ได้เกรด A เท่านั้น แต่เธอยังได้รับปริญญาโท เอกสาขาการกำกับจากทาง "Bachelor of Fine Arts" โดยคะแนน MFA ของเธอก็ได้มากถึง 99 เต็ม 100 และเป็นคะแนนอันดับที่ 1 จากผู้สำเร็จการศึกษาทั้งหมด  

 

5. ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ "So Young" ทำเงินไปได้กว่า 141 ล้านหยวน ในสัปดาห์แรกของการฉาย และทำรายได้รวมกว่า 350 ล้านหยวน บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิส อีกทั้งเจ้าเวยยังคว้ารางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน "22nd ShangHai Film Critics Award", "29th Annual Golden Rooster Award", "The 8th Chinese Young Generation Film Forum" และ "The 9th Chinese American Film Festival"

นอกจากนั้น เจ้าเวยก็ยังได้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน "The 50th Golden Horse Awards" อีกด้วย ผลงานภาพยนตร์เรื่อง "So Young" ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์เปิดตัวงานเทศกาล "The 4th New York Chinese Film Festival" ที่กรุงนิวยอร์ก และที่งาน "9th Annual Los Angeles Chinese American Film Festival" ซึ่งเจ้าเวยเองก็ได้รับรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน "Los Angeles Chinese American Film Festival" ด้วยเช่นกัน

 

6. เธอเป็นเจ้าแม่โฆษณา ไม่เพียงเฉพาะที่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ทาง KBS ยังจัดอันดับให้เจ้าเวยเป็นอันดับที่ 1 ในประเทศจีนและญี่ปุ่น กับอันดับที่ 2 ในประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับตั้งฉายาให้กับเธอว่า "เจ้าแม่โฆษณาใน 3 ประเทศ"

 

7. ในปี 2005 เธอได้รับเลือกให้เป็นทูตและโฆษกให้กับทาง "United Nations Children's Fund and China Youth Concern Committee" พร้อมกับเข้าร่วมทำเคมเปญ "Awareness for Children Affected by AIDS" อีกทั้งเธอยังได้โชว์การแต่งเพลง "Still Time for Tomorrow" ซึ่งเป็นเพลงธีมของทางแคมเปญนี้อีกด้วย

 

8. เจ้าเวยได้เดินทางไปที่ฮอลลีวู้ด เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ "Hollywood Adventure" โดยได้ร่วมแสดงกับเพื่อนสนิทของเธออย่าง หวง เสี่ยวหมิง และตงต้าเวย (Tong Da Wei) และได้ผู้กำกับจัสติน หลิน (Justin Lin) จาก "Fast& Furious" ภาค 3 - 6 มาทำหน้าที่กำกับการแสดง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่จีนไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

แปลจาก http://www.dramafever.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X