ค่าใช้จ่าย “งานแต่ง” ในเกาหลีใต้สูง ทำคนแต่งงานช้า
2015-07-05 21:11:45
Advertisement
Pyramid Game

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลการสำรวจของดูโอ้เวด ซึ่งเป็นบริษัทรับวางแผนจัดงานแต่งงานของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสำหรับการจัดงานแต่งงานในเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ประมาณ 2,100,000 บาท ซึ่งสถิติดังกล่าวคิดเป็น 2 เท่าของค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสำหรับงานแต่งงานในสหรัฐฯเสียอีก โดยตามความนิยมของชาวเกาหลีใต้แล้วนั้น งานแต่งงานเป็นการแสดงสถานะของคู่บ่าวสาว ซึ่งจะมีการเชิญแขกหลายร้อยคนและมอบของชำร่วยราคาแพง ส่วนค่าใช้จ่ายจำนวนมากนี้ ส่งผลทำให้กลุ่มคนหนุ่มสาวจำนวนมากแต่งงานช้า ซึ่งส่งผลกระทบต่อการมีลูก และทำให้เด็กทารกเกิดใหม่ในเกาหลีใต้เลวร้ายลงไปอีก เนื่องจากเกาหลีใต้เป็น 1 ในกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเกิดต่ำที่สุดในโลก ขณะเดียวกันคนชราก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้านรัฐบาลพยายามกระตุ้นอัตราการแต่งงาน หลังสถิติการแต่งงานในปี 2557 ต่ำจนน่าตกใจ โดยรัฐบาลได้ปล่อยอาคารเช่าในราคาถูกเพื่อโน้มน้าวให้ประชาชนหันมาจัดงาน แต่งงานขนาดเล็กแทน ทำให้ปีที่ผ่านมาเทรนด์การจัดงานแต่งงานขนาดเล็กเริ่มได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ สถิติเมื่อปีที่แล้วระบุว่า ค่าเฉลี่ยอายุของบ่าวสาวขณะแต่งงานอยู่ที่ผู้หญิง 29.8 ปีและผู้ชาย 32.4 ปี เพิ่มขึ้นจากเมื่อช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1990 ซึ่งค่าเฉลี่ยอายุของเจ้าสาวอยู่ที่ 24.8 ปีและเจ้าบ่าวที่ 27.8 ปี

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X