สื่อจีนสุดมึน!! รายงานข่าวเกี่ยวกับกองทัพของญี่ปุ่น พร้อมฉายวีดีโอหุ่นยนต์ "กันดั้ม"
2015-07-05 10:25:32
Advertisement
คลิก!!!

สื่อจีนสุดมึน!!

รายงานข่าวเกี่ยวกับกองทัพของญี่ปุ่น พร้อมฉายวีดีโอหุ่นยนต์ "กันดั้ม"

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้ประเทศญี่ปุ่นกับประเทศจีนนั้นไม่ค่อยกินเส้นกันมากเท่าไหร่นัก ดังนั้นช่องข่าวของทางรัฐบาลจีน จึงได้มีการรายงานข่าวกองกำลังป้องกันตนเองของประเทศญี่ปุ่น ฟังเผินๆ อาจจะดูเหมือนว่าข่าวนี้ไม่น่าจะมีอะไรที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมาได้   

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่ามีช่วงหนึ่งของข่าวที่ได้มีการรายงานข่าวกันเกินความจริงมากไปซักหน่อย ในขณะที่ทางผู้สื่อข่าวจีนกำลังรายงานข่าวอยู่นั้น ก็ได้มีการฉายวีดีโอแสดงให้เห็นภาพของเครื่องบินรบและเรือรบของญี่ปุ่น จากนั้นก็มีการเผยภาพของหุ่นยนต์ "กันดั้มยักษ์" ที่ผู้สื่อข่าวจีนเชื่อเลยว่า คืออีกหนึ่งอาวุธสำคัญของทางการประเทศญี่ปุ่นในเวลานี้   

ตามรายงานข่าวจากทางสถานี 'TBS' ของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า สถานีโทรทัศน์ทางการของจีนได้ทำการออกอากาศรายงานพิเศษ เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อะเบะ (Shinzo Abe) และสนธิสัญญาการรักษาความปลอดภัยระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศญี่ปุ่น โดยส่วนหนึ่งของข่าวนั้นได้ทำการพูดถึงเรื่องกองกำลังปกป้องตนเองของทางญี่ปุ่น พร้อมกับแสดงภาพถ่ายอาวุธต่างๆ นานาของทางกองทัพ  

 

ในตอนแรกนั้น รายงานข่าวก็ดูปกติดีทุกอย่าง จนกระทั่ง….

▼ ใช่แล้วเรามีเฮลิคอปเตอร์ แล้วต่อไปนี่คืออะไรกันนะ...

 

▼ โอ้วววว... นั่นมัน "หุ่นยนต์กันดั้ม" หนิ! ประเทศญี่ปุ่นจะทำลายทุกอย่างด้วยสิ่งนี้น่ะเหรอ!

 

▼ ไม่นะ ช้าก่อน! กลับไปที่ภาพถ่ายแรกเดี๋ยวนี้! กลับไปนะ!

 

คุณสามารถรับชมวีดีโอคลิปของข่าวนี้ได้แบบเต็มๆ ภาพที่น่าเหลือเชื่อนั้นเกิดขึ้นในวินาทีที่ 0.18 ถ้าคุณกระพริบตาเพียงแค่ครั้งเดียว คุณอาจพลาดช็อตเด็ดประเด็นร้อนในข่าวนี้ไปเลยนะ!

 

สำหรับใครที่มองไม่ทันเราจะมาเฉลยให้คุณเข้าใจกันว่า ภาพของอาวุธต่างๆ ในกองทัพญี่ปุ่นตามรายงานข่าวนั้น มีภาพช่วงหนึ่งเป็นภาพของหุ่นยนต์กันดั้มที่กำลังยืนขึ้น ซึ่งภาพนั้นเองก็มาจากโฆษณาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ "นิสชิน" นั่นเอง

 

ด้านชาวเน็ตจีนเมื่อได้รับฟังรายงานข่าวนี้ ก็ต่างหวาดกลัวในกองกำลังทางทหารที่ยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น โดยพวกเขาได้กล่าวไว้ว่า  

“โอ้พระเจ้าช่วย! ญี่ปุ่นมีกันดั้มของจริงด้วย!”

“พวกเราไม่สามารถเอาชนะพวกขาได้เลย! พวกเรามายอมแพ้กันเถอะ!”

“…ว้าว สื่อ CCTV นี่เป็นของพวกคนโง่ใช่มั้ยนะ (พูดประชด หลังเห็นภาพหุ่นยนต์กันดั้มในทีวี)”

 

แน่นอนว่าข่าวฮาๆ แบบนี้ไม่มีทางที่จะรอดพ้นสายตาของชาวญี่ปุ่นไปได้เลย พวกเขาส่วนใหญ่พยายามที่จะกลั้นหัวเราะ เกี่ยวกับข่าวเรื่องกองกำลังป้องกันตนเองของทางญี่ปุ่น โดยพวกเขาได้แสดงความคิดเห็นกันว่า...  

“ถึงแม้ว่าถ้าพวกเรามีหุ่นยนต์กันดั้มจริง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีประโยชน์อะไรในการที่ต้องมาต่อสู้รบกัน”

“พวกเขาต้องการแค่เพียงการทำลายเมือง พวกเราก็คงต้องพยายามปกป้องสถานที่ก่อนเป็นอันดับแรกล่ะ”

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X