10 สิ่งที่ทำให้แฟนเคป็อบในต่างประเทศ ร้อนใจจนแทบคลั่ง!!
2015-07-04 20:45:59
Advertisement
Pyramid Game

10 สิ่งที่ทำให้แฟนเคป็อบในต่างประเทศ ร้อนใจจนแทบคลั่ง!!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นสาวกเพลงเคป็อบและอาศัยอยู่นอกประเทศเกาหลีใต้ล่ะก็ สิ่งที่เรากำลังจะโชว์ให้เห็นกันนี้ อาจเคยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณในช่วงเวลาที่ผ่านมา  

สิ่งหนึ่งที่น่าทึ่งมากก็คือกระแสของเพลงเคป็อบนั้นได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก อย่างไรก็ดี ไม่น้อยไปกว่าแฟนเพลงชาวเกาหลี แฟนเพลงชาวต่างประเทศก็ต่างตกอยู่ในการเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ มากมาย เพียงเพราะแค่ว่าพวกเขานั้นไม่ได้อาศัยอยู่ในเกาหลีเท่านั้นเอง

และนี่คือ 10 สิ่งที่ทำให้แฟนเคป็อบในต่างประเทศ ร้อนใจจนแทบคลั่ง!!

 

ไม่มีเงินเหลือในกระเป๋า (หมดตัว)

อยากได้อัลบั้มของไอดอลที่เพิ่งออกมาใหม่? ไหนจะแท่งไฟไว้เตรียมไปดูงานคอนเสิร์ต? สินค้าทางการของเหล่าไอดอล? คุณอาจจะมีอาการกระเป๋าตังฉีกได้ หากคุณต้องการที่จะซื้อผลงานใหม่ๆ ของเหล่าไอดอลที่คุณนั้นชื่นชอบ

 

ความแตกต่างในเรื่องของเวลา (อดหลับอดนอน)

ถ้าคุณต้องการที่จะดูรายการสด ซึ่งในบางประเทศนั้นดันมาออกอากาศตรงกับช่วงเวลาประมาณตี 3 ของเช้าวันใหม่ แต่นั่นก็ไม่สามารถที่จะหยุดยั้งความพยายามของคุณไปได้ แน่นอนเลยว่าคุณยินดีที่จะอดหลับอดนอนเพื่อรอดูไอดอลวงโปรดของคุณทางออนไลน์ ถึงแม้ว่าช่วงเวลาในประเทศของคุณนั้นจะเป็นช่วงที่ทุกคนส่วนใหญ่ของประเทศจะกำลังหลับอยู่ก็ตาม แต่อย่าลืมว่าคุณจะไม่ส่งเสียงดังจนเกินไป แล้วทำให้คนที่นอนอยู่นั้น ตื่นกันซะก่อนล่ะนะ  

 

ไม่เข้าใจอะไรเลยที่ไอดอลนั้นพูดออกมา (งานมโน...ฟังไม่ออกแต่ก็อยากดู)

คัมซา..แล้วยังไงต่อนะ? ถ้าคุณต้องการรอชมไอดอลออกรายการใหม่ตามรายการวาไรตี้โชว์ คุณก็คงต้องนั่งรอเวลาเพื่อรับชมรายการนั้นแบบสดๆ ซึ่งซับไตเติ้ลของรายการนั้น ไม่มีทางมาทันภายในเวลา 24 ชั่วโมงอย่างแน่นอน และถ้าโชคไม่ดีอาจไม่มีใครทำซับออกมาให้กับคุณ ดังนั้นแฟนเคป็อบในต่างประเทศ ต้องหวังพึ่งโชครางบ้างเหมือนกัน สำหรับรายการต่างๆ ว่าจะมีใครทำซับออกมาให้ชมกันหรือไม่  

 

คอนเสิร์ตของเหล่าไอดอล ไม่เปิดการแสดงในประเทศของคุณ (อารมณ์ประมาณโดนแฟนบอกเลิก)

ถึงแม้ว่าต้นสังกัดของเหล่าไอดอลจะพยายามอย่างมาก ในการพาไอดอลนั้นไปเปิดการแสดงคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ทั่วโลก และแน่นอนว่าที่บอกว่าทั่วโลกนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะไปได้ทุกประเทศหรอกนะ และถ้าคุณไม่ได้อยู่ในโซนของฝั่งเอเชีย อาทิ อเมริกาหรือยุโรป คงได้แต่นั่งภาวนาขอสิ่งศักดิ์ดลบันดาลให้ไอดอลของคุณนั้น มาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศที่คุณอยู่เข้าซักวัน ถ้าขอพรแล้วไม่ได้ผล ทางออกของคุณก็คือ ซื้อดีวีดีคอนเสิร์ตแล้วกลับมานั่งดูคนเดียวแบบฟินๆ ที่บ้านของคุณเอง   

 

ไม่มีงานแฟนมีท ไม่มีงานแจกลายเซ็น (รู้สึกเหมือนโดนกีดกันความรักจากทางต้นสังกัด)

ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางเดียวที่คุณจะได้เข้าใกล้ไอดอลของคุณมากที่สุด ก็คือการเข้าชมงานคอนเสิร์ตของพวกเขา ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการจัดแสดงอยู่หลายที่ก็ตาม แต่คุณไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า โอกาสที่คุณจะได้อยู่ในโซนด้านหน้าเวทีนั้นมีเหลืออยู่อีกเพียงแค่กี่เปอร์เซ็นต์ คุณคงไม่มีโอกาสได้เห็นพวกเขาด้านนอกงานคอนเสิร์ตอย่างแน่นอน ยกเว้นแต่อาจจะมีการจัดกิจกรรมแบบเร่งด่วนอย่างกิจกรรมแจกกอด ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดขึ้นแค่เพียงที่เกาหลี และน้อยมากเลยที่จะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาในที่สาธารณะของต่างประเทศ

 

ไม่สามารถเข้าร่วมสนุกเล่นเกมตามที่ต่างๆ ได้ (งานนี้วัดดวงกันล้วนๆ)

"เข้าที่เว็บไซต์นี้คุณมีโอกาสที่จะได้พบกับ *ใส่ชื่อวงไอดอลที่คุณชอบเข้าไป* และออกไปเที่ยวกับพวกเขา" หรือ "ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเสื้อยืดพร้อมลายเซ็น" ถ้าคุณเห็นสิ่งเหล่านี้ในโฆษณาของทางเกาหลีหรือตามรายการทีวี โอกาสที่คุณจะได้มาเกาหลีเพื่อเข้าร่วมแข่งขันชิงรางวัลกับแฟนๆ คนอื่นๆ แทบจะเรียกได้เลยว่าน้อยมาก หรือแทบไม่มีโอกาสนั้นเข้ามาเลย

 

ค่าจัดส่งสินค้า (หลายครั้งที่ค่าขนส่งแพงกว่าของที่สั่งซื้อซะอีก)

เสื้อแฟชั่นเกาหลี? เครื่องสำอางเกาหลี? สินค้าเกาหลี? แน่นอนว่ามันอาจจะดูถูกเมื่อทำการซื้อทางอินเตอร์เน็ต แล้วจัดส่งไปยังที่ต่างๆ ในประเทศเกาหลี คุณอาจจะเคยเจอค่าจัดส่งสินค้าราคา 960 บาท และค่าสินค้าราคา 320 บาท กันมาบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะ? ก่อนที่จะถอดใจว่าฝากเพื่อนซื้อแล้วหิ้วเข้ามาแทนล่ะกัน

 

ไม่สามารถเข้าชมอาคารต้นสังกัดของเหล่าไอดอลได้ (ขอแค่เพียงนั่งหน้าตึกก็ฟินแล้วล่ะ)

ถ้าคุณเคยมีโอกาสได้เห็นแฟนเพลงชาวเกาหลี เดินเข้าเยี่ยมชมตึกของทางต้นสังกัด หรือร้านคาเฟ่ภายในตึกนั้น คุณอาจจะรู้สึกอิจฉาแฟนเกาหลีผู้โชคดีอยู่ในใจลึกๆ แน่นอนว่าในตึกเหล่านั้นมีไอดอลที่คุณชื่นชอบอยู่ เข้าออกกันเป็นประจำอย่างแน่นอน  

 

สื่อที่ถูกจำกัดในประเทศของคุณ (โดนกีดกันอยู่แค่ประเทศของตัวเอง)

เคยได้เห็นลิงค์ประมาณนี้กันมาก่อนมั้ย ด่วน! มีการแสดงสดแบบออนไลน์ของไอดอลที่คุณนั้นชื่นชอบที่นี่ พร้อมกับลงลิงค์ดูออนไลน์เอาไว้ แต่พอคุณเข้าไปตามลิงค์ก็ได้พบข้อความว่า "ขอโทษด้วยค่ะ ข้อมูลนี้ไม่สามารถรับชมได้จากที่ประเทศของคุณ" งานนี้คุณคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากหวังว่าจะมีใครซักคนใจบุญ อัดคลิปมาอัพโหลดให้คุณได้ดูกันภายหลัง

 

แฟนๆ ชาวต่างประเทศส่วนใหญ่ ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลี (เพราะว่าเราห่างไกลกันเหลือเกิน)

นี่น่าจะเป็นเรื่องที่ใหญ่มากที่สุด และคงเป็นเรื่องที่แฟนๆ ชาวต่างประเทศนั้นไม่ชอบมากที่สุดอย่างแน่นอน ที่ต้องรู้ความจริงว่าตัวเองนั้นชื่นชอบเพลงเคป็อบ แต่ไม่ได้อยู่ในประเทศเกาหลีตอนนี้ มันคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ได้เป็นแฟนเพลงกลุ่มแรกที่ได้ชมงานคอนเสิร์ต คุณสามารถลิ้มรสของอาหารเกาหลีแบบแท้ๆ เดินในที่ที่ไอดอลนั้นเคยไป และในที่สุดคุณก็ต้องยอมซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางมาที่ประเทศเกาหลี เพื่อทำตามสิ่งที่ใจของคุณนั้นปรารถนากัน


แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X