ฮือฮา เผยภาพไอโฟน 6s ออกแบบใหม่ "มีสีเดียว" ใช้ปุ่ม"Force Touch"เหมือนไอวอช
2015-07-04 15:21:55
Advertisement
Pyramid Game

 

"วอลล์สตรีท เจอร์นัล"ได้เปิดเผยว่า แอปเปิลได้เริ่มการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ หรือไอโฟน 6s แล้ว  โดยเป็นไอโฟนสีชมพู ที่มีลักษณะการใช้งานเหมือนไอโฟน 6 แต่จะเปลี่ยนแปลงปุ่มควบคุมที่จะเป็นเหมือนนาฬิกาไอวอชของแอปเปิล 
 
รายงานระบุว่า ไอโฟน 6s ที่จะมีออกมานี้ จะเป็นสีชมพู ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียม ซึ่งเป็นสีหนึ่งในไอโฟน 5C ที่แอปเปิล เคยผลิตมาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ คาดกันว่าแอปเปิลจะผลิตไอโฟน 6s  เป็นสีทอง แต่แอปเปิลได้เปลี่ยนแผนการผลิตดังกล่าว ขณะที่ไอโฟน 6s นี้ จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นจากเดิม โดยจะมีปุ่มกดที่หน้าจอ เพื่อเข้าสู่เมนูต่าง ๆ โดยปุ่มดังกล่าวจะสามารถรับน้ำหนักการกดได้อย่างดี 

 

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยกับวอลล์ สตรีท ก่อนหน้านี้ว่า สำหรับไอโฟน 6s นี้ แอปเปิลจะไม่เปลี่ยนขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว รวมทั้งกล้องหลัก แต่อาจเปลี่ยนสีที่มีตัวเคสเป็นอะลูมิเนียม โดยปุ่มกด"Force Touch"ยังจะนำไปสู่เมนูต่าง ๆ ที่ถือเป็นเมนูพิเศษ ที่รวมทั้งเมนูข้อความ เพลง และปฎิทิน ด้วย โดยทำงานด้วยระบบสัมผัสเซ็นเซอร์พิเศษ 

โดยปุ่ม "ฟอร์ซ ทัช" ทำงานด้วยการใช้ขั้วไฟฟ้ารอบหน้าจอเครื่องที่ยืดหยุ่น เพื่อแยกระหว่างการแตะเบา ๆ กับการกดแบบหนัก ซึ่งจะทำให้เข้าถึงเมนูต่าง ๆ ได้ทันที  โดยปุ่มดังกล่าวจะเป็นเหมือนปุ่มของไอวอช นาฬิกาอัจฉริยะของแอปเปิล 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X