นี่คือวิธีกำจัดความหมองคล้ำของถุงใต้ตา ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน...
2015-07-04 11:02:36
Advertisement
Pyramid Game

นี่คือวิธีกำจัดความหมองคล้ำของถุงใต้ตา ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน...

ถุงใต้ตาที่เหี่ยวย่นและเกิดความหมองคล้ำ อาจเป็นฝันร้ายสำหรับใครหลายคน บางคนเกิดสิ่งเหล่านี้ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก และจะยิ่งดูชัดเจนมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป  

ถ้าคุณแอบเห็นแพนด้าอยู่ในกระจกของคุณ ก็ไม่ต้องตกใจกันไป! มันไม่ได้เป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณซะหน่อย มันก็แค่เพียงรอยหมองคล้ำที่น่ารังเกียจรอบดวงตา ซึ่งส่งผลมาจากการปาร์ตี้หนักมากจนเกินไป หรือการทำงานจนดึกดื่นเกินเวลานอน

 

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิด “ถุงใต้ตา”?

รอยคล้ำเป็นสัญญาณที่ร่างกายของคุณแสดงให้เห็นว่า มีบางสิ่งบางอย่างในร่างกายของคุณนั้นทำงานอย่างไม่ถูกต้อง

เชื่อกันว่าสิ่งเหล่านี้เป็นผลมาจากความเมื่อยล้าและการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากกรณีใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดรอยหมองคล้ำด้วยกันทั้งสิ้น  

ในทางการแพทย์ รอยหมองคล้ำจะไม่ก่อให้เกิดอันตราย และจะสามารถมองเห็นได้ที่บริเวณใต้ดวงตาของเรา เนื่องมาจากความอ่อนไหวของผิวหนังนั่นเอง

รอยคล้ำนั้นเป็นผลมาจากปัญหาของการกักเก็บน้ำในร่างกาย, ปัญหาของไต, การเผาผลาญอาหารไม่ดี และในบางกรณีอาจบ่งชี้ว่าคุณกำลังเป็นโรคโลหิตจางได้อีกด้วย

คุณสังเกตกันหรือเปล่าว่ารอยคล้ำนั้นมักจะเกิดในช่วงของฤดูใบไม้ผลิ? ในบางกรณีคุณอาจไม่ทราบว่าคุณกำลังมีอาการแพ้ โรคภูมิแพ้เกสรจะทำให้คุณเกิดความหมองคล้ำขึ้นมาได้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้เป็นโรคภูมิแพ้เกสร คุณควรจะไปตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง

ผิวรอบดวงตาของคุณเป็นบริเวณผิวที่บอบบางมากที่สุดบนใบหน้าของคุณ นอกจากนั้นยังเป็นจุดที่มีเม็ดสีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่มีผิวค่อนข้างเข้ม  

นอกจากนั้น ผิวรอบดวงตาของคุณต้องผ่านการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว โดยที่คุณนั้นอาจไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้กันมาก่อนเลย ในระหว่างวันคุณจะกระพริบตาอย่างน้อยประมาณ 15,000 ครั้ง สายลม แสงแดด ความหนาวเย็น อากาศที่แห้ง ล้วนแล้วแต่ส่งผลเสียต่อบริเวณต่างๆ ของใบหน้าคุณ  

 

และนี่คือวิธีการกำจัดถุงใต้ตาของคุณ!

คุณอาจจะกำลังใช้ครีมที่ช่วยลดปัญหาถุงใต้ตาหรือความหมองคล้ำ แต่จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งที่คุณนั้นสามารถทำได้ด้วยตัวของคุณเองที่บ้านกันล่ะ และนี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการกำจัดความหมองคล้ำรอบดวงตาของคุณ ที่ทำง่ายๆ ด้วยตัวของคุณเองที่บ้าน

 

แตงกวาหั่น

นี่คือหนึ่งในเคล็ดลับที่เก่าแก่มากที่สุดเกี่ยวกับการดูแลด้วยตัวของคุณเองที่บ้าน ชิ้นส่วนของแตงกวาที่หั่นแล้วนั่นล่ะคือเคล็ดลับ แตงกวาที่มีความเย็นจะมีน้ำอยู่ร้อยละ 95% ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้หลอดเลือดหดตัวและถุงใต้ตายุบลงได้ชั่วคราว

วิธีการนี้ถือว่าเป็นวิธีการที่มีราคาถูกและมีประสิทธิภาพอย่างมาก เพียงคุณนำแตงกวาออกจากตู้เย็นและหั่นเป็นชิ้นบางๆ วางชิ้นส่วนของแตงกวาลงบนตาของคุณ และต้องให้แน่ใจว่าวางอยู่บนถุงใต้ตาของคุณแล้ว หลังจากนั้นเพียงแค่ 10 - 15 นาที ถุงใต้ตาของคุณก็จะจางหายไปในที่สุด

 

มันฝรั่ง

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรแช่เย็นไว้ให้ข้ามคืน ล้างและหั่นมันฝรั่งออกเป็นชิ้นๆ วางชิ้นส่วนของมันฝรั่งไว้บนดวงตาของคุณ และทิ้งไว้ราวๆ 5 - 10 นาที นำมันฝรั่งออกไปแล้วล้างด้วยน้ำอย่างเบามือ มันฝรั่งจะช่วยลดอาการบวมและยังช่วยลดความหมองคล้ำรอบดวงตาของคุณได้อีกด้วย ต้องขอบคุณเอนไซม์ที่มีสูงของมันฝรั่ง  

 

นม

นำแผ่นสำลีมาจุ่มในนมเย็น ค่อยบีบน้ำนมออก และวางสำลีนั้นไว้บนดวงตาของคุณ ทิ้งไว้ราวๆ 20 นาทีหรือครึ่งชั่วโมง วิธีนี้จะใช้ได้ผลดีกับผู้ที่เจ็บดวงตาหรือมีความหมองคล้ำ และต้องให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถทำแบบนี้ได้อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง  

 

ถุงชา

แช่ถุงชาไว้ในน้ำอุ่นและนำมาเก็บไว้ในตู้เย็นราวๆ 5 - 10 นาที วางถุงชาที่แช่เย็นไว้บนดวงตาของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีหรือครึ่งชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น ดอกคาโมมายล์หรือถุงชาเขียวจะให้ผลที่ดีมากที่สุด   

 

ไข่ขาว

แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง จากนั้นทามันลงไปที่บริเวณรอบดวงตาของคุณด้วยการใช้แปรง รอให้แห้งคุณจะรู้สึกได้ถึงความตึงแต่มันจะทำให้คุณนั้นรู้สึกดี ทิ้งไว้แบบนั้นราวๆ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

ให้ใครบางคนทำการช่วยเหลือคุณในเวลาฉุกเฉิน?

นวดรอยหมองคล้ำด้วยก้อนน้ำแข็งเป็นเวลา 5 นาที นี่คือวิธีการที่รวดเร็วมากที่สุด อย่างไรก็ดี วิธีนี้อาจเป็นอันตรายต่อดวงตาและรูจมูกของคุณ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงควรใช้วิธีนี้ในตอนที่ฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น  

 

เคล็ดลับพิเศษ

เมื่อคุณได้ทำการกำจัดถุงใต้ตาของคุณไปแล้ว และเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะไม่กลับมาเป็นแบบเดิมอีก การนอนพักผ่อนให้เพียงพอและไม่พยายามใช้เวลาว่างของคุณอยู่หน้าจอทีวี ก็จะช่วยได้มากเลยเช่นกัน  

 

อาหารเพื่อสุขภาพ

วิธีนี้จะเชื่อมโยงกับการบริโภคอาหารของคุณ ทานอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อไม่ให้รอยคล้ำนั้นย้อนกลับคืนมา รอยคล้ำส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการที่เราขาดวิตามินเคและวิตามินบี 12  

ลองทานผักและผลไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผักใบเขียว เช่น ผักโขม, กะหล่ำปลี, ผักคะน้า ฯลฯ คุณควรลดการบริโภคเกลือ เพราะเกลือจะเป็นตัวดูดซึมน้ำ ซึ่งเป็นต้นเหตุของรอยหมองคล้ำ  

 

ดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอ

วิธีนี้จะใช้กับผู้ที่มีความหมองคล้ำ อย่างไรก็ดีคุณควรจะออกห่างจากการดื่มของมึนเมาในเวลาก่อนนอน เพราะว่ามันอาจส่งผลให้เกิดรอบคล้ำรอบดวงตาของคุณในเช้าวันถัดไป

 

หยุดหรือลดการสูบบุหรี่

บุหรี่เป็นสาเหตุของความหมองคล้ำและถุงใต้ตา การที่ผิวแห้งดูไม่ชุ่มชื้นนั้น เป็นผลมาจากการสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดรอยหมองคล้ำ

 

น้ำมันอัลมอนด์

ถ้ารอยหมองคล้ำของคุณย้อนกลับมา ให้นวดบริเวณรอบใต้ดวงตาของคุณ ด้วยน้ำมันอัลมอนด์ในทุกๆ เช้า

 

แปลจาก http://beyondblindfold.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X