กูเกิลเพิ่มฟีเจอร์เปรียบเทียบราคาสินค้าบน GOOGLE.COM
2015-07-02 19:59:51
Advertisement
Pyramid Game

เอาใจขาชอป กูเกิล (Google) เพิ่มฟีเจอร์เปรียบเทียบราคาสินค้าบน Google.com แล้ว โดยสามารถแสดงให้เห็นว่าสินค้าตัวใดลดมากกว่าเพื่อนๆ ในกลุ่มสินค้าประเภทเดียวกันด้วย
      

สำหรับการทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวนั้น รายงานจาก Mashable.com ระบุว่า มีการใช้งานจริงมานานหลายเดือนแล้ว เพียงแต่ไม่ปรากฏเป็นข่าว อีกทั้งยังถูกจำกัดด้วยคำค้นที่ผู้ใช้ป้อนด้วยนั่นเอง
      
ผู้ที่ค้นพบว่า มีฟีเจอร์ดังกล่าว และเผยแพร่ต่อคือ ChannelAdvisor ซึ่งระบุว่า ปัจจุบันโฆษณาในลักษณะดังกล่าวสามารถพบเห็นได้บ่อยมากขึ้นบน Google.com
      
อย่างไรก็ดี จากผลการเสิร์ชจะพบว่า สินค้าที่มีโปรโมชันพิเศษ หรือสินค้าที่มีราคาถูกพิเศษมักถูกจัดวางเอาไว้บริเวณที่เด่นกว่าสินค้าตัวอื่นๆ (เช่นอยู่ตรงกลางของหน้าจอ) อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของการเปรียบเทียบราคาสินค้าว่ากูเกิลใช้โมเดลอะไรในการคำนวณด้วย
      
ยกตัวอย่างเช่น การที่ฟีเจอร์ใหม่แสดงภาพของสินค้าชนิด A จำนวน 5 ยี่ห้อ และมีการระบุว่า สินค้า A ยี่ห้อที่ 2 มีราคาถูกกว่าราคาเฉลี่ยของสินค้าชนิดนี้ 11 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น ซึ่งทางกูเกิลบอกแต่เพียงว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยผู้ใช้ในการค้นหาสินค้า รวมถึงดีลต่างๆ ที่น่าสนใจ แต่โดยรวมแล้วยังเป็นช่วงเริ่มต้นของการทดสอบซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้
      
นี่จึงอาจเป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า กูเกิลกำลังเปลี่ยนจากการรับรายได้แบบ cost-per-click มาสู่การเป็นตลาดให้กับผู้ค้าเสียเอง ซึ่งนั่นไม่ต่างจากสิ่งที่แอมะซอน (Amazon) ทำแต่อย่างใดด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000074644

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X