ธ.ไทยพาณิชย์ โชว์ข้อมูล พนง.ใหม่ มาจากหลายสถาบัน
2015-07-01 17:49:26
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับข้อมูลที่อ้างว่า ธนาคารชื่อดัง เลือกรับสมัครพนักงานที่มาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศเท่านั้น ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจงแก้ไขข่าวตลอดเวลา 1-2 วันที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก SCB Thailand ของธนาคาร ได้โพสต์ภาพอินโฟกราฟฟิกที่เผยข้อมูลจำนวนพนักงานใหม่ที่เข้ามาทำงานอยู่ในสังกัด SCB ตั้งแต่ปี 57 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 4,348 คน ล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่มาจากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศ

ซึ่งจากข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว ได้เผยแพร่ข้อมูลประวัติการศึกษาของพนักงานใหม่ ที่มีผู้ที่จบจากสถาบันต่างๆ ทั้งรัฐบาลและเอกชน เช่น ม.กรุงเทพฯ, ม.ขอนแก่น, ม.เซนต์จอห์น, ม.นเรศวร, ม.มหาสารคาม, ม.สยาม รวมทั้งมหาวิทยาลัยในกลุ่มราชภัฎ เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน พร้อมกับแชร์ส่งต่อข้อความดังกล่าวออกไป บางส่วนก็ยังวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นร้อนแรงที่โต้เถียงกันก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับข้อมูลที่ผิดพลาด ทำให้สังคมได้รับข้อมูลที่เกิดความเข้าใจผิด ยืนยันว่าพนักงานกว่า 22,000 คนของธนาคาร ล้วนแต่เป็นผู้จบการศึกษาจากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศ เพียงแต่ภาพที่ปรากฏนั้นเป็นโฆษณารับสมัครงานในตำแหน่ง Financial Advisor Trainee จากเว็บไซต์หางานทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X