สั่งฆ่าเป็นว่าเล่น คิมจองอึนโหดอีก ประหารสถาปนิก"สนามบินใหม่"ฉุน"สร้างไม่ได้เหมือนที่สั่ง"!
2015-07-01 16:17:10
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดกระแสร่ำลือสะพัดว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้มีคำสั่งประหารสถาปนิกผู้ออกแบบสนามบินแห่งใหม่ โทษฐานออกแบบได้ไม่สวยงามดั่งใจและตามคำสั่งของเขา 

รายงานระบุว่า เกิดกระแสร่ำลือว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้นำเกาหลีเหนือที่ขึ้นชื่อฉาวเรื่องความโหด ได้สั่งประหารนายหม่า วอน ชุน ผู้อำนวยการแห่งคณะกรรมการออกแบบด้านกลาโหมแห่งชาติ ได้หายตัวไปเมื่อปีที่แล้ว และได้ถูกประหารเมื่อเดือนพ.ย. เนื่องจากเขาออกแบบสนามบินได้ไม่ถูกใจนายคิม จอง อึน และทำให้งานก่อสร้างสนามบินดังกล่าวต้องล่าช้าออกไป 

 

โดยสนามบินดังกล่าวมีกำหนดจะเปิดโฉมในวันพุธนี้ ขณะที่กระแสลือนี้ยังสอดคล้องกับข่าวลือเมื่อเดือนที่แล้วว่า ผู้นำโสมแดงมีปฎิกิริยาไม่พอใจต่อท่าอากาศยานส่วนที่ 2 ของสนามบินแห่งนี้ โดยเขาไม่พอใจที่งานออกแบบภายนอกต้องกระทบกับงานสร้างภายนอก 

ขณะที่หน่วยงานข่าวของเกาหลีหนือระบุว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้บอกว่า มีการพบความบกพร่องในการก่อสร้างท่าอากาศยานส่วนที่ 2 เพราะผู้ออกแบบไม่สามารถออกแบบท่าอากาศยานดังกล่าวได้อย่างงดงามตามหลักปรัชญาของพรรคคอมมิวนิสต์ที่ต้องแสดงออกถึงบุคลิกแห่งแก่นแท้และจิตวิญญาณของตัวตนความเป็นเกาหลีเหนือโดยท่าอากาศยานดังกล่าวถือเป็นหน้าตาของประเทศและในฐานะประตูไปสู่กรุงเปียงยางและนายหม่าวอนชุนได้ถูกประหารฐานล้มเหลวที่จะตามคำสั่งและมีพฤติกรรมฉ้อฉล
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X