เครื่องบินอินโดฯดิ่งตกกลางหมู่บ้าน ตายเกลื่อนนับร้อยศพ!!
2015-07-01 14:08:37
Advertisement
คลิก!!!

 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เอเอฟพีรายงานเหตุเครื่องบินลำเลียงยุทธการ รุ่นเฮอร์คิวลีส ซี-130 ของกองทัพอินโดนีเซีย ตกลงในย่านที่อยู่อาศัยใหม่ เมืองเมดาน บนเกาะสุมาตรา มีผู้เสียชีวิตนับร้อย เบื้องต้นประเมินว่ามี 116 ราย เป็นผู้โดยสารบนเครื่อง 113 ราย ซึ่งไม่มีผู้ใดรอดชีวิต

 


 กองทัพอากาศอินโดนีเซียระบุว่า บนเครื่องบินมรณะมีผู้โดยสาร 101 ราย ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกในครอบครัวทหาร นอกจากนี้มีลูกเรือเป็นเจ้าหน้าที่ 12 นาย แบ่งเป็นนักบิน 3 นาย เจ้าหน้าที่นำร่อง 1 นาย และช่างเทคนิคอีก 8 นาย 

 

 พยานระบุว่า เห็นเครื่องบินลำดังกล่าวบินมาจากสนามบินใกล้ๆ แล้วหมุนเคว้งกลางอากาศก่อนตกกระแทกพื้นอย่างแรง ตรงกับข้อมูลของตำรวจว่า เครื่องบินลำนี้บินขึ้นจากฐานทัพอากาศที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไป 5 กิโลเมตร

 

 

 เครื่องบินเดินทางออกจากฐานในเวลา 12.08 น. แต่หลังขึ้นบินได้เพียง 2 นาทีก็ร่วงตกลงสู่พื้น เป็นเหตุให้บ้านเรือน โรงแรมขนาดเล็ก และรถยนต์ที่จอดอยู่เบื้องล่างพังยับเยิน ส่วนศพผู้โดยสารกระจายอยู่ตามซากปรักหักพัง กู้ศพได้เบื้องต้น 49 ราย ขณะที่สภาพเครื่องบินเหลือแค่ส่วนหางเท่านั้น ที่เหลือแตกกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

 

 ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งชื่อโนวี ให้สัมภาษณ์ว่า น่าตกตะลึงมากๆ ที่ตนเห็นภาพและได้ยินเสียงเครื่องบินตอนที่บินต่ำมากและตกลงสู่พื้น

 

 ด้านประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย แถลงแสดงความเสียใจต่อญาติของผู้เคราะห์ร้าย และขอให้ญาติรอคอยการสอบสวนสาเหตุ

 

 ผลการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อุบัติเหตุครั้งนี้อาจเกิดจากเครื่องยนต์ เนื่องจากสภาพอากาศในเมืองเมดานแจ่มใสเป็นปกติ แต่นักบินแจ้งว่าจะขอนำเครื่องบินกลับฐาน

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X