สื่อ 'Business Insider' เชื่อว่า คนเกาหลีใต้แท้ 100% จะสูญพันธุ์ภายในปี 2750
2015-06-30 20:44:32
Advertisement
คลิก!!!

สื่อ 'Business Insider' เชื่อว่า คนเกาหลีใต้แท้ 100% จะสูญพันธุ์ภายในปี 2750

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อสำนักข่าว 'Business Insider' ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจออกมาว่า คนเกาหลีใต้แท้ๆ อาจะสูญพันธุ์ไปทั้งหมดในอีก 735 ปีข้างหน้านี้ เพราะอัตราการเกิดของคนเกาหลีใต้แท้ๆ นั้นมีการลดลง ในขณะที่กลุ่มของคน "โคเอเชี่ยน" (เกาหลีลูกผสมกับชาติอื่นๆ ในเอเชีย) จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเกือบสองเท่าตัว

อัตราการเกิดของชาวเกาหลีใต้นั้นลดลงอย่างมากในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา และมีจำนวนทารกเกิดใหม่ (เกาหลีใต้แท้) ลดลง 8.6 คน จากในทุกๆ 1,000 คนของชาวเกาหลี ในปี 2013 ถือว่าเป็นปีที่มีชาวเกาหลีใต้แท้นั้นเกิดขึ้นมาน้อยมากที่สุด ซึ่งลดลงกว่า 9.9% จากปีก่อนหน้านี้

ด้านของบริษัท 'Brookings Institute' ได้เปิดเผยว่า “จากการศึกษาค้นคว้าในปี 2014 ของทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้ผลสรุปออกมาว่า ชาวเกาหลีใต้แท้ๆ จะเผชิญหน้ากับการสูญพันธุ์โดยธรรมชาติภายในปี 2750 ถ้าอัตราการเกิดนั้นยังคงเป็นทารกที่จำนวน 1.19 คนต่อผู้หญิงหนึ่งคนอยู่ ทั้งนี้ต้องขึ้นกับว่าจะไม่มีเหตุการณ์ในการรวมตัวกันใหม่ระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ หรือไม่มีชาวเกาหลีเหนือแอบลักลอบเข้ามาในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น"  

ในระหว่างปี 2005 ถึงปี 2010 พบว่า ร้อยละ 80% ของคนเกาหลีใต้นั้นระบุว่า พวกเขามี “สายเลือดเกาหลีแท้” และต้องการที่จะแต่งงานกับคนที่อยู่ในวัฒนธรรมและเชื้อชาติเดียวกันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในปี 2013 ตัวเลขนั้นลดลงไปมากถึง 65.8% ตามรายงานข่าวเปิดเผยว่า “จำนวนตัวเลขของนักเรียนมัธยมที่มาจาก “ครอบครัวหลากหลายเชื้อชาติ” นั้น เพิ่มขึ้นมาถึง 7 ครั้ง ในช่วงจากปี 2014 ย้อนกลับไปถึงปี 2006 โดยจำนวนตัวเลขของวัยรุ่นที่มาจากครอบครัวหลากหลายเชื้อชาตินั้น เพิ่มขึ้นกว่า 21% จากในปี 2013 ถึงปี 2014”

แต่ดูเหมือนว่าการเพิ่มขึ้นของคนเกาหลีที่มีเชื้อชาติผสมนั้น จะยังไม่ได้บุกเข้ามาในอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีมากเท่าไหร่นักในตอนนี้ จะมีอยู่ก็เพียงแค่ไม่กี่คน อาทิเช่น นักร้องสาวแชนนอน (Shannon) ที่เป็นลูกครึ่งเวลส์ผสมเกาหลี ในขณะที่นักร้องหน้าใหม่อย่างวง SEVENTEEN นั้น ก็มีแร็ปเปอร์อย่างเวอร์นอน (Vernon) ที่เป็นลูกครึ่งอเมริกันผสมเกาหลี เช่นกัน

 

แชนนอน (Shannon)

 

เวอร์นอน (Vernon) วง SEVENTEEN

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X