เหตุใดสาววัย 24 ปีที่มีสุขภาพแข็งแรงดีถึงบอกว่า เธอควรเสียชีวิตด้วยวิธีการ "การุณยฆาต"
2015-06-29 15:40:14
Advertisement
คลิก!!!

เหตุใดสาววัย 24 ปีที่มีสุขภาพแข็งแรงดีถึงบอกว่า

เธอควรเสียชีวิตด้วยวิธีการ "การุณยฆาต"

หญิงสาวที่มีสุขภาพแข็งแรงดีได้รับอนุญาตให้เสียชีวิตด้วยวิธีการ "การุณยฆาต" เพราะเธอมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายมาตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นเด็กๆ  

สาววัย 24 ปีคนนี้เธอไม่ได้ป่วยเป็นโรคใดๆ ที่ร้ายแรงเลย แต่เธอยืนยันว่าเธอมีคุณสมบัติที่ควรจะได้รับการการุณยฆาต หลังจากที่เธอได้บอกกับหมอชาวเบลเยียมว่า "การมีชีวิตนั้นไม่ได้มีไว้สำหรับเธอ"  

การช่วยให้เสียชีวิตนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศเบลเยียมนับตั้งแต่ในปี  2003 และมีคนจำนวน 5 คนต่อหนึ่งวัน ที่เสียชีวิตจากวิธีการช่วยเหลือทางการแพทย์นี้   

หญิงสาวคนนี้ได้ใช้นามแฝงว่า 'ลอร่า' (Laura) เธอได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสำนักข่าวเบลเยียม 'De Morgen' ว่า เธอมีความต้องการที่จะเสียชีวิตมาตั้งแต่ในวัยเด็ก

ลอร่าได้เปิดเผยกับทางสำนักข่าว 'De Morgen' เพิ่มเติมว่า เธอคือผลลัพธ์จากการตั้งครรภ์ที่ไม่ได้วางแผนเอาไว้ คุณพ่อของเธอเป็นพวกติดเหล้า และหลังจากเกิดปัญหาขึ้นมาในช่วงวัยเด็ก เธอก็ได้ย้ายไปพักอาศัยอยู่กับคุณตาและคุณยายของเธอ  

เธอบอกว่าคุณตาคุณยายนั้นให้ทั้ง ‘ความปลอดภัย, ความสงบสุข และความมั่นคง’ ให้กับเธอ แต่ดูเหมือนว่าแค่นั้นจะยังคงไม่เพียงพอสำหรับลอร่า

ลอร่าถูกส่งตัวเข้าสถาบันจิตเวชตั้งแต่ตอนที่เธอมีอายุได้เพียง 21 ปี และใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีความต้องการในการฆ่าตัวตายด้วยอีกคน ซึ่งเพื่อนของเธอนั้นได้เสียชีวิตไปแล้วจากวิธีการการุณยฆาตเมื่อ 18 เดือนที่ผ่านมา  

เธอกล่าวว่า "ถึงแม้ว่าในวัยเด็กฉันจะต้องทนทุกข์ทรมาน แต่ฉันก็เชื่อว่าต่อให้ฉันเติบโตในครอบครัวที่สงบสุขและมั่นคง ฉันก็ยังคงคิดถึงเรื่องการฆ่าตัวตายอยู่ดีค่ะ"   

ลอร่ากล่าวว่าเธอมีความสุขที่ได้จัดเตรียมงานพิธีฝังศพให้กับตัวของเธอเอง แต่เธอก็ยอมรับว่าการตายของเธอนั้น เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากสำหรับคุณตาคุณยายและคุณแม่ของเธอเช่นกัน  

"ความตายไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกว่าไม่มีทางเลือก แต่ถ้าฉันมีทางเลือกฉันก็อยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปค่ะ ฉันได้ลองทำทุกๆ สิ่งแล้วและมันก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จเลยค่ะ" เธอกล่าว

"ตลอดชีวิตของฉันจมอยู่กับความคิดในเรื่องของการฆ่าตัวตาย ฉันเคยลองพยายามทำไม่กี่ครั้ง แต่ยังมีบางคนที่ยังต้องการฉัน และฉันก็ไม่ต้องการทำร้ายพวกเขา นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันหยุดที่จะฆ่าตัวตายเสมอๆ ค่ะ"  

ตามข้อมูลล่าสุดพบว่า จำนวนผู้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองที่ประเทศเบลเยียมนั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 27% ในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา

จากตัวเลขแสดงให้เห็นว่าในปี 2013 มีผู้ตัดสินใจเสียชีวิตด้วยการการุณยฆาตมากถึง 1,816 ราย เมื่อนำมาเทียบกับปี 2012 ที่มีเพียงแค่ 1,432 รายเท่านั้น

โดยผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 70 ถึง 90 คือคนจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งที่ตัดสินใจใช้วิธีการจบชีวิตของตัวเองด้วยวิธีนี้ (ร้อยละ 53.5%)

ทั้งนี้ ในช่วงยุค 60 มีเพียงคนจำนวนร้อยละ 15% เท่านั้น ที่เลือกจะเสียชีวิตด้วยการการุณยฆาตในประเทศเบลเยียม

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X