พลาด! สำนักพิมพ์ญี่ปุ่นเรียกคืนตำราเรียนหมื่นเล่ม หลังพบภาพวาด “เด็กหญิง 3 แขน”
2015-06-28 14:47:00
Advertisement
คลิก!!!

        เอเจนซี - สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น เรียกคืนตำราเรียนกว่า 10,000 เล่ม หลังพบว่าภาพประกอบในตำราเรียนดังกล่าว ปรากฎภาพเด็กหญิงที่มีแขน 3 ข้าง โดยตำราเล่มดังกล่าวใช้กันมากในโรงเรียนประถมแถบกรุงโตเกียว และจังหวัดคะนะงะวะ
       
       สำนักพิมพ์ Sanseido KK ออกคำแถลงขอโทษผ่านเว็บไซต์ หลังตรวจสอบพบว่าในหน้าที่ 5 ของ “Shogakusei no Kokugo Ichinen” ตำราที่ใช้เรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ในกรุงโตเกียว และจังหวัดคะนะงะวะ ในแถบคันโต มีความผิดพลาด โดยมีนักเรียนพบว่าภาพประกอบเด็กหญิงในเล่มมีแขน 3 ข้าง
       
       ภาพที่ผิดพลาดดังกล่าว เป็นภาพเด็กหญิงผมยาวในชุดเสื้อสีม่วง กระโปรงสีเหลือง โดยมือสองข้างของเธอถือช่อดอกไม้ไว้ แต่กลับปรากฎแขนและมือข้างที่ 3 วางไว้บนโต๊ะด้วย
       
       ฟูจิทีวี รายงานว่า สำนักพิมพ์ Sanseido อธิบายถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่า เกิดจากเหตุที่ผู้วาดภาพประกอบลืมลบแขนข้างหนึ่งออกจากแบบร่างที่เขียนเอาไว้ในตอนแรก และก็ลงสีไปโดยไม่ได้เอะใจอะไร
       
       ด้านโฆษกของกระทรวงการศึกษา วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ความผิดพลาดทำนองนี้เกิดขึ้นน้อยมากในตำราเรียนของญี่ปุ่น เนื่องจากโดยปกติแล้วตำราเรียนเช่นนี้จะมีกระบวนการตรวจสอบอย่างเข้มงวด 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X