ญี่ปุ่นจัดประกวดออกแบบ “สุดยอดสุขภัณฑ์”
2015-06-27 13:23:26
Advertisement
Pyramid Game

       รัฐบาลญี่ปุ่นจัดการประกวดออกแบบสุดยอดสุขภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้บรรดาดีไซเนอร์หันมาสนใจออกแบบผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องขนาดเล็กที่สุด แต่สร้างความสบายที่สุดให้กับผู้ใช้
       

       การประกวดออกแบบสุขภัณฑ์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ มีแนวคิดคือสร้างสุขภัณฑ์ที่ใช้สบายที่สุด, ราคาประหยัด และปลอดภัยสำหรับผู้หญิง นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกของกรุงโตเกียวในปี 2020 ด้วย
       
       สุขภัณฑ์ของญี่ปุ่นได้รับความนิยมเรื่องความไฮเทค เช่น มีระบบอุ่นฝารองนั่ง, ระบบฉีดน้ำความสะอาดอัตโนมัติ รวมทั้งสามารถปล่อยเสียงและกลิ่นหอมเพื่อสร้างสุนทรีย์ในระหว่างทำธุระส่วนตัวได้ด้วย ความสะดวกสบายและทันสมัยทำให้สุขภัณฑ์ของญี่ปุ่นเป็นสินค้ายอดนิยมอย่างหนึ่งที่ถูกกว้านซื้อจากนักท่องเที่ยวชาวจีน
       
       อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นตระหนักว่า ในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศยังมีสุขาไม่เพียงพอ หรือเป็นสถานที่ไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง นอกจากนี้ยังต้องการส่งเสริมการออกแบบสุขภัณฑ์สำหรับใช้เมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ รวมทั้งสะดวกใช้สำหรับคนพิการด้วย
       
       คณะกรรมการตัดสินการออกแบบ “สุดยอดสุขภัณฑ์” จะมีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วยนักออกแบบ และเจ้าหน้าที่จากสมาคมสุขภํณฑ์แห่งญี่ปุ่น โดยใช้เกณฑ์ตัดสิน 5 เรื่อง คือ ความสะอาด, ความปลอดภัย, ความสะดวกสบาย, ความคิดสร้างสรรค์ และความยั่งยืนในการใช้งาน โดยผลการประกวดสุดยอดสุขภัณฑ์จะประกาศผลในเดือนกันยายน. 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X