[ชมคลิป] รุมสับรายการเกาหลีหยิบพระไทยล้อแรง รับไม่ได้มีฉากพระสงฆ์ตบหัวพระพุทธรูป
2015-06-17 12:31:24
Advertisement
คลิก!!!

 

        วานนี้ (15 มิ.ย.) เฟซบุ๊กรายการโทรทัศน์จากเกาหลีใต้ Comedy Big League (코미디빅리그) ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ TVN (Total Variety Network) โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 4.27 นาที มีเนื้อหาล้อเลียนพระสงฆ์ และพุทธศาสนา โดยในช่วงต้นมีการเปิดตัวด้วยการนำนักแสดงหญิงและชายมาแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ก่อนที่จะมีบทพูดเป็นภาษาไทยปรากฎอย่างชัดเจน
       
       ทั้งนี้ตอนหนึ่งของคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างจากผู้รับชมชาวไทยก็คือ ในเวลาต่อมามีการเข็นนักแสดงชายที่ทาทั้งตัวเป็นสีทอง เปรียบเสมือนเป็นพระพุทธรูป ก่อนที่นักแสดงหญิงซึ่งแสดงเป็นพระสงฆ์จะตบศีรษะ และหน้าผากของผู้ที่แสดงเป็นพระพุทธรูปเป็นการล้อเลียน สร้างความขบขันให้แก่ผู้รับชมทั้งห้องส่ง
       
       หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีคนไทยจำนวนหนึ่งเข้าไปแสดงความไม่พอใจในเฟซบุ๊กของรายการ Comedy Big League เป็นภาษาเกาหลีและภาษาไทย เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Chanapakorn Sawangjit โพสต์ข้อความเป็นภาษาเกาหลีแปลความได้คร่าวๆ ว่า
       
        “วิดีโอชิ้นนี้ลบหลู่ดูหมิ่นศาสนาพุทธอย่างรุนแรง ไม่ใช่เรื่องน่าหัวเราะ ไม่ตลก และฉันคิดว่าคุณลืมคิดไป ชาวพุทธในเมืองไทยไม่มีกิริยาเช่นนี้ และกรุณาลบวิดีโอนี้ออก” โดยข้อความดังกล่าวมีผู้คลิกไลค์สนับสนุนหลายร้อยคน
       
       อย่างไรก็ตามก็มีชาวไทยบางส่วนให้ความเห็นว่า ชาวไทยไม่ควรจะโวยวายกับเรื่องพรรค์นี้ เพราะบ่อยครั้งคนไทยก็เอาวัฒนธรรมเกาหลีมาล้อเล่นเช่นกัน
       
        “ผมว่าถ้าเขาจะเอาเรื่องกับที่ประเทศเราเอาชุดฮักบกซึ่งเป็นชุดประจำชาติเขามาเล่นในสมัยแดจังกึมมาเล่นตลกกันจนถึงทุกวันนี้ รวมทั้งการตั้งชื่อสามพยางค์แบบเกาหลีแต่คำมันส่อไปทางลามก...ผมว่าก็หนักเอาการนะครับ มันก็ไม่ต่างกับการที่เขาทำอยู่...ถ้าเป็นเมื่อ 10 ปีก่อน ผมคงช่วยเจ้าของโพสต์นี้ปกป้องด้วยสุดความสามารถ...แต่มาวันนี้ ผมรู้สึกว่าเราต้องเคลียร์ปัญหาสงฆ์ที่ไม่ดีภายในบ้านก่อน ถึงจะออกไปเล่นนอกบ้านได้ //เข้าใจว่ามันคงเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่บางคอมเมนท์กำลังทำให้แสดงให้ดูว่า พุทธศาสนิกชนเป็นคนหยาบคาย มีอารมณ์โมโหขาดสติ ไม่สมดั่งที่พระพุทธเจ้าเคยสอนและถ่ายทอดลงพระธรรมวินัย...” ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Buzzo Chocobo ระบุ
       
       

 

 

 ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X