ชายอินเดียแห่มีภรรยาหลายคนเพื่อช่วยกัน “ตักน้ำ” มาใช้
2015-06-17 12:04:29
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเดนกัลมัล รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ส่งผลทำให้เกิดค่านิยมผู้ชายคนหนึ่งแต่งงานกับผู้หญิงหลายคน เพื่อให้ครอบครัวผ่านพ้นวิกฤตขาดแคลนน้ำไป โดยในหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีน้ำประปา ชาวบ้านต้องเดินทางไปตักน้ำจากบ่อน้ำที่มีเพียง 2 แห่งและอยู่ไกลไปพอสมควร ซึ่งการเดินเท้าไปและการรอที่จะตักน้ำอาจกินเวลาได้นานหลายชั่วโมง

สำหรับครอบครัวของ นายสาคาราม บากัต วัย 66 ปี เขาแต่งงานมีภรรยาถึง 3 คน โดยเขาเปิดเผยว่า เขารู้ดีว่าการมีภรรยา 2 คน หรือ 3 คน เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่เขาก็ไม่มีน้ำใช้และรัฐบาลก็ไม่มอบน้ำให้กับพวกเขา ซึ่งเขาแต่งงานกับภรรยาคนแรก และภรรยาคนแรกก็ยุ่งมากกับการดูแลลูกและเลี้ยงปศุสัตว์ ส่วนการแต่งงานกับภรรยาของคนที่สองมีขึ้นเพราะต้องการให้เธอมาดูแลงานบ้านและไปหาน้ำมา แต่เมื่อภรรยาคนที่สองเริ่มมีร่างกายที่อ่อนแอลง เขาก็ตัดสินใจที่จะแต่งงานกับภรรยาคนที่สาม

ด้าน ผู้หญิงในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า พวกเธอรู้สึกเหมือนกับจะป่วยเอา เพราะการที่ต้องใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนไปเข้าคิวเพื่อตักน้ำทำให้ปวดเมื่อย แม้กระทั่งเด็กๆ ก็ยังจำเป็นต้องไปตักน้ำช่วยครอบครัว เมื่อพวกเขาเลิกเรียนก็ยังต้องเดินทางไปยังบ่อน้ำ ซึ่งนั้นทำให้พวกเด็กๆ อ่อนแอ และอาจจะกระทบต่ออนาคตต่อพวกเขา

ทั้งนี้ รัฐบาลประเมินว่า ในรัฐมหาราษฏระมีหมู่บ้านกว่า 19,000 แห่ง ที่ไม่มีน้ำใช้ และปัจจุบันนี้อินเดียก็เผชิญกับภัยแล้งอีก เนื่องจากฝนที่มักจะตกในช่วงฤดูมรสุมตกน้อยมากกว่าค่าเฉลี่ย

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X