ประวัติศาสตร์! สาวไทย เฉือน 'ไอวอรีโคสต์' 3-2 บอลโลกหญิง 2015
2015-06-12 15:57:19
Advertisement
คลิก!!!

"อรทัย ศรีมณี" และ "ธนัสถา ชาวงศ์" สวมบทซุปเปอร์ซับ ช่วยให้ทีมนักเตะสาวทีมชาติไทย ไล่อัด ไอวอรีโคสต์ ไปอย่างสนุก 3-2 เก็บสามแต้มประวัติศาสตร์ ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015...

12 มิ.ย. การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 นัดที่ 2 ของกลุ่ม บี ที่สนามเลนดอว์น สเตเดียม กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา ทีมแม่เนื้ออ่อนสาวทีมชาติไทย พบกับ ทีมไอวอรีโคสต์ โดยในนัดแรก ทีมช้างดำสาว พ่ายให้กับอดีตแชมป์โลกอย่าง เยอรมัน มาแบบขาดลอย 10-0 ขณะที่ ทีมชาติไทย แพ้ นอร์เวย์ 4-0 ซึ่งในนัดนี้ หากใครชนะมีสิทธิ์ลุ้นรอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

เริ่มเกมในครึ่งแรก ไทยมีโอกาสได้ทักทายในนาทีที่ 2 จากการยิงไกลระยะ 30 หลา ของ นิสา ร่มเย็น แต่บอลไปเข้ามือนายทวารไอวอรีโคสต์ รับเข้าซองเอาไว้ได้

แต่หลังจากนั้นเพียง 2 นาที ทีมช้างดำหญิง มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา กองหลังสาวไทยสกัดไม่ดี บอลมาเข้ามา อองช์ เอ็นเกสซอง ซัดจ่อ ๆ เข้าประตูไป

จากนั้นทีมสาวไทยพยายามพาบอลขึ้นมาในแดนหน้า เพื่อสร้างเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีความแน่นอนและเฉียบคมพอ ขณะที่ ไอวอรีโคสต์ พยายามตั้งรับแน่นหน้าประตู และอาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว

แต่แล้วในนาที 26 จากการขึ้นบอลมาทางกราบซ้ายของ อนุชศรา หมายเจริญ โยนเข้ามาหน้าประตูให้กับ อรทัย ศรีมณี ยิงสวนตัวนายทวารไอวอรีโคสต์เข้าไป ให้ทีมชาติไทย ตามตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงท้ายครึ่งแรก น.44 ไอวอรีโคสต์ พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ อองช์ เอ็นเกสซอง ไหลบอลถวายพานมาหน้าประตูให้กับ อิเนส ติอา แปโล่งๆ หน้าประตูระยะเพียง 5 หลา บอลชนเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

และในช่วงทดเวลาครึ่งแรก น.48 สาวไทยมาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 จากการโฉบเข้าไปโหม่งของ อรทัย ศรีมณี และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในนัดนี้ ทำให้ไทยนำอยู่ในครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ยังคงเป็นทีมสาวไทยที่ครองบอลทำเกมบุกได้มากกว่า แต่ นาที 54 ไอวอรีโคสต์ เกือบได้ประตูตามตีเสมอ จากลูกยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของ อองช์ เอ็นเกสซอง แต่บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย

น.61 ไอวอรีโคสต์ ได้ลุ้นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ไอด้า กูเฮย์ ยิงไปถูก วราภรณ์ บุญสิงห์ เซฟเอาไว้ได้ 

แต่ น.75 ไทยมาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะการหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ อนุชศรา หมายเจริญ โยนเขามาหน้าประตูให้กับ ธนัสถา ชาวงศ์ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา โหม่งเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

และในช่วงท้ายเกม น.88 โจซี นาอี โชว์สเต็ปลากบอลหลบกองหลังทีมชาติไทย 4 คน เข้าไปยิงให้กับ ไอวอรีโคสต์ ไล่ตีตื้นมาเป็น 3-2

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม ไทย เอาชนะ ไอวอรีโคสต์ ไปอย่างสุดมัน 3-2 เก็บสามแต้มแรกประวัติศาสตร์ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ พร้อมขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 3 กลุ่ม บี มี 3 คะแนน จาก 2 นัด มีลุ้นเข้ารอบสอง ในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

นัดต่อไปซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของกลุ่ม บี ทีมชาติไทย จะพบกับ เยอรมัน ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 16 มิถุนายน เวลาประมาณ 02.45 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)

 

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์(GK),ดวงนภา ศรีตะลา(C), วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุนิสา สร้างไธสง, อนุชศรา หมายเจริญ, พิกุล เขื่อนเพชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน, อรทัย ศรีมะณี, นิสา ร่วมเย็น

ทีมไอวอรีโคสต์ : โดมินิค เทียมาเล(GK)(C), ฟาตู คูลิบาลี, เดลิกา คูลิบาลี, ริตา อัคคาฟู, อิเนส เอ็นเรย์,อองซ์ เอ็นเกสซอง, ไอดา กูเอไฮ, แฟร์นองเด เชต์ชี, คริสติน โลฮุส, บินต้า เดกิเต, เรย์มองด์ คาคู

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X