‘น้องเมย์’ ชนะขาดผงาดแชมป์อินโดนีเซีย โอเพ่น
2015-06-07 19:23:03
Advertisement
คลิก!!!

 การแข่งขันแบดมินตัน รายการบีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทย มือวางอันดับ 6 ของรายการ ลงสนามพบ ยูอิ ฮาชิโมโตะ นักแบดมินตันจากญี่ปุ่น โดยรอบรองชนะเลิศ รัชนก เป็นฝ่ายเอาชนะ หวัง ซิ เซียน นักแบดมินตันมือ 5 โลกจากจีน ไป 2-0 เกม ในขณะที่ ยูอิ ฮาชิโมโตะ เอาชนะ หวัง ยี่ ฮาน มือ 8 โลกจากจีน 2-1 เกม

 

  เริ่มเกมแรก ฮาชิโมโตะเล่นได้อย่างร้อนแรง ทำแต้มไล่เบียดรัชนกในช่วงต้นเกมอย่างสูสี แต่ในช่วงกลางเกมรัชนกกลับเค้นฟอร์มร้อนแรงทำแต้มทิ้งห่างไปเรื่อยๆ จนปิดเกมแรกไปได้สำเร็จ 21-11 ขึ้นนำ 1-0 เกม

 

 

  เข้าสู่เกมที่สอง ฮาชิโมโตะพยายามแก้ไขการเล่นของตัวเอง แต่ยังทำได้ไม่ดีพอและตีผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะที่มีช่วงหนึ่งซึ่งฮาชิโมโตะช็อตไปดื้อ ทำให้ “น้องเมย์” ไม่ปล่อยโอกาสทองเร่งทำแต้มจนเอาชนะไปอีกเป็น 21-10 จบเกมรัชนกเอาชนะฮาชิโมโตะไปขาดลอย 2-0 เกม 21-11, 21-10 ใช้เวลาไปเพียง 42 นาทีเท่านั้น

 

 

  “น้องเมย์” คว้าแชมป์โดยไม่เสียแม้แต่เกมเดียว พร้อมทั้งกลายเป็นนักตบลูกไก่ชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวรายการนี้ หลังจากที่เคยมี สุดเขต ประภากมล และสราลีย์ ทุ่งทองคำ ได้แชมป์คู่ผสมเมื่อปี 2012

 

  ทั้งนี้ “น้องเมย์” จะมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 9 มิ.ย.

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X