ชายคนนี้รอดตายราวกับปาฏิหาริย์ หลังคอหักจากอุบัติเหตุรถชนร้ายแรง
2015-05-30 07:37:44
Advertisement
คลิก!!!

ชายคนนี้รอดตายราวกับปาฏิหาริย์ หลังคอหักจากอุบัติเหตุรถชนร้ายแรง

โทนี โคแวน (Tony Cowan) ชายหนุ่มวัย 29 ปี รอดกลับมามีชีวิตใหม่ได้อีกครั้งเหมือนราวกับปาฏิหาริย์ หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ร้ายแรง จนทำให้ศีรษะของเขาหักออกจากกระดูกสันหลัง

โทนี เพิ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยรถยนต์ที่เขากำลังขับอยู่นั้นได้เสียการควบคุมตอนที่อยู่กลางถนน จากนั้นรถของเขาก็พุ่งเข้าใส่ที่กั้นถนนข้างทางและเสาโทรศัพท์ จนตัวถังรถยนต์งอพับไปเกือบรอบเสา อาการของเขาตอนนั้นหัวใจได้หยุดเต้นลงแล้ว ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องรีบช่วยชีวิตของเขาอย่างเร่งด่วน

 

แพทย์ห้องฉุกเฉินได้พบว่า เขามีอาการคอหัก เป็นเหตุให้ไขสันหลังเสียหายหนัก ขนาดเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่ไปเห็นเขาตอนแรก ถึงกับออกปากเลยว่าเขาไม่น่าจะรอดได้

 

หลังจากที่แพทย์ได้ตรวจพบว่าสมองของเขาได้หยุดทำงานไปแล้ว จนแพทย์ในคณะและรวมทั้งญาติพี่น้องที่เข้าไปเยี่ยม ต่างพากันสวดมนต์เพื่อให้เขาไปสู่สุคติ ในตอนนั้นเองเขากลับลืมตาขึ้นได้อีกครั้ง และแสดงสีหน้าออกมาว่าเขายังอยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป

 

ด้านแพทย์ที่กำลังตกตะลึงอยู่นั้น ได้ตรวจพบว่ามันสมองของเขายังดีอยู่ ถึงแม้ว่าคอที่ศีรษะยังงอพับไปข้างหลัง แต่เหตุที่ยังติดอยู่ได้ก็เพราะเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อยึดอยู่เท่านั้นเอง

แพทย์ได้ทำการยกกะโหลกศีรษะของเขามาต่อเชื่อมกับกระดูกสันหลังของเขา โดยใช้แผ่นโลหะและน็อตสกรูขันเชื่อมติดกันเอาไว้ นี่ถือว่าเป็นการผ่าตัดที่แปลกประหลาดมากครั้งหนึ่ง แต่มันกลับให้ชีวิตใหม่กับคนไข้ การต่อกะโหลกศีรษะให้ติดกับขั้วสันหลังโดยเชื่อมด้วยโลหะและการขันน็อตนั้น เป็นสิ่งที่แทบจะไม่มีใครได้เคยทำกันมาก่อนเลย

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X