นี่คือ 'แพทริค' หุ่นยนต์บั้นท้าย ผู้คอยช่วยนักศึกษาแพทย์ในการฝึกตรวจช่องทางทวารหนัก
2015-05-28 11:29:27
Advertisement
Pyramid Game

นี่คือ 'แพทริค' หุ่นยนต์บั้นท้าย

ผู้คอยช่วยนักศึกษาแพทย์ในการฝึกตรวจช่องทางทวารหนัก

พบกับแพทริค (Patrick) หุ่นยนต์บั้นท้าย ที่เป็นผู้คอยช่วยฝึกการเรียนรู้ให้กับเหล่านักศึกษาแพทย์   

แพทริคนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมาก เขาจะเป็นผู้ที่คอยสอนนักศึกษาแพทย์ว่าทำแบบไหนถูกและทำแบบไหนผิด สำหรับวิธีการตรวจทางช่องทวารหนัก

โดยนักวิจัยของมหาวิทยาลัยฟลอริดา, มหาวิยาลัยเดรเซล และมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน ได้ร่วมกันพัฒนาแพทริค หุ่นยนต์หนุ่มผู้ช่วยเสมือนจริง พูดได้ ไม่อยากตรวจเป็น สำหรับคอยสอนนักศึกษาแพทย์ ในการใช้มือล้วงตรวจสอบช่องทางทวารหนัก ส่วนปลายของลำไส้ใหญ่ และต่อมลูกหมากของคนไข้

 

แพทริคเป็นหุ่นยนต์ที่มีความฉลาด มันมีเซ็นเซอร์ 4 ตัวที่สามารถทำงานควบคู่กับโปรแกรมเพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ที่ตรวจเบามือหรือใช้น้ำหนักที่ถูกต้องในระหว่างที่เอามือล้วงเข้าไปในก้นเพื่อกดต่อมลูกหมาก โดยแพทริคยังช่วยให้นักศึกษาแพทย์ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนไข้ ที่ไม่อยากจะได้รับการตรวจแบบใกล้ชิดได้อีกด้วย

นายแพทย์ เบนจามิน ล็อค (Dr. Benjamin Lok) หัวหน้าทีมออกแบบ กล่าวว่า "แพทริคถูกโปรแกรมมาให้มีความลังเลเล็กน้อยในการรับการตรวจ นั่นหมายถึงนักศึกษาแพทย์สามารถพูดคุยกับเขา และอธิบายถึงความจำเป็นในการตรวจได้ โดยเป้าหมายของเราต้องการให้นักศึกษาได้รับความสะดวกมากขึ้น เมื่อต้องเจอสถานการณ์ที่น่าตกใจแบบนี้ นักศึกษาแพทย์มีโอกาสที่จะได้ฝึกตรวจลักษณะนี้ไม่บ่อยนัก และนั่นทำให้พวกเขามีความวิตกกังวลมาก ทีมออกแบบหวังว่าแพทริคหุ่นยนต์บั้นท้ายผู้กล้าหาญของเขา จะมีส่วนในการช่วยให้การตรวจทวารหนักแก่คนไข้ในอนาคต ไม่มีความเจ็บปวด หรือเจ็บน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X