รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง พุ่งเข้าชนชายคนหนึ่ง ขณะทำการทดสอบระบบ 'การตรวจจับคนเดินเท้า'
2015-05-27 17:26:33
Advertisement
คลิก!!!

รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง พุ่งเข้าชนชายคนหนึ่ง ขณะทำการทดสอบระบบ

'การตรวจจับคนเดินเท้า'

เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีรถยนต์ที่มีความสามารถในการขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองคันหนึ่ง กำลังทำการทดสอบระบบ 'การตรวจจับคนเดินเท้า' และในตอนนั้นเองรถยนต์คันนี้ก็พุ่งชนเข้ากับชายคนหนึ่งที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่เข้าอย่างจัง

ในคลิปวีดีโอที่เปิดเผยออกมานั้น เราจะได้เห็นรถยนต์วอลโว่ รุ่น 'XC60' คันหนึ่ง ที่กำลังทำการทดสอบระบบการป้องกันการชนคนเดินถนนอยู่ในลานจอดรถแห่งหนึ่ง ของประเทศสาธารณรัฐโดมิกัน  

ตอนนั้นเองชายหนุ่มในคลิปที่ยืนอยู่หน้ารถ มีความเชื่อมันในรถคันนี้ว่า มันจะหยุดก่อนที่จะถึงตัวเขาอย่างแน่นอน แต่ผลกลับกลายเป็นตรงกันข้าม รถยนต์คันนี้วิ่งพุ่งเข้าชนชายคนดังกล่าวด้วยความเร็ว แต่โชคยังดีที่เขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและมีแค่เพียงรอยฟกช้ำเท่านั้น

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้น เป็นเพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้ไม่ได้มีระบบตรวจจับคนเดินเท้าใส่มาให้ในตอนที่ซื้อรถ แต่ลูกค้าจะต้องทำการซื้อระบบติดตั้งเพิ่มขึ้นเองแยกต่างหาก

ตัวแทนของทางบริษัทวอลโว่ นายโจฮาน ลาร์สสัน (Johan Larsson) ได้เปิดเผยว่า "รถยนต์วอลโว่ รุ่น XC60 นั้น มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในเมือง อย่างไรก็ตามตัวรถเองนั้นไม่ได้มีระบบในการตรวจจับคนเดินเท้าไว้ด้วยครับ" เสริม "สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ถ้ามองดูที่รถจะเห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวไม่มีมีระบบตรวจจับคนเดินเท้าครับ ซึ่งระบบนี้ถ้าคุณอยากมี ก็ต้องทำการซื้อแพคเกจแยกออกไปต่างหากครับ"

 
 
 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X