ช้างศึกทำได้!'ปกเกล้า'ฮีโร่ซัดชัยพาไทยเฉือนเวียดนามประเดิมคัดบอลโลก
2015-05-25 11:45:29
Advertisement
Pyramid Game

การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอฟ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกพบ เวียดนาม โดย 11 ผู้เล่นชุดแรกของไทย ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ธีราทร บุญมาทัน, สุทธินันท์ พุกหอม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กรวิทย์ นามวิเศษ, สรรวัชญ์ พร้อมมิตร, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เอกชัย สำเร, ธีรศิลป์ แดงดา, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ 


 เริ่มเกมนาที 7 ไทยได้ลุ้นก่อนจากจังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ เกริกฤทธิ์ ก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ ธีรีศิลป์ แต่ผู้เล่นเวียดนาม ยังตามมาสกัดไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมสู้กันสูสี แต่ทีมชาติไทยสร้างจังหวะลุ้นทำประตูได้จะแจ้งกว่า นาที 20 สรรวัชญ์ สปีดไปรับบอลที่สุดเส้นหลังด้านซ้าย ก่อนตวัดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เอกชัย สำเร วิ่งเข้ามาชารจ์ แต่สุดท้ายยังติดเซฟ โต วินห์ ลอย นายทวารของเวียดนาม จากนั้นยังคงเป็นไทยที่สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกิด จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอ 0-0

 


 ครึ่งหลังทีมชาติไทยยังคงเดินหน้าทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เวียดนามเน้นการตั้งรับแล้วอาศัยจังหวะสวนกลับ นาที 73 เวียดนามต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เหวียน มินห์ เชา ที่โดนใบเหลืองช่วงครึ่งแรก ไปเตะใส่ สารัช บริเวณกลางสนาม ผู้ตัดสินวิ่งมาให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที 

 


 หลังได้เปรียบตัวผู้เล่นไทยยังดาหน้าบุกไม่ลดละ แล้วนาที 80 แฟนชาวไทยได้เฮกันลั่น เมื่อปกเกล้า อนันต์ ตัวสำรอง ได้โอกาสซัดหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำสำเร็จ 1-0


 ช่วงเวลาที่เหลือไทยยังครองบอลบุกได้มากกว่า แต่สุดท้ายทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที ทีมชาติไทย เฉือนชนะเวียดนาม 1-0 ประเดิมชัยนัดแรก พร้อมเก็บ 3 แต้มในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ได้สำเร็จ

 

  หลังเกม “ซิโก้” กล่าวว่า ครึ่งแรกแข้งไทยเร่งเกมมากไปเพราะหวังยิงขึ้นนำ และต้องชมเวียดนามที่รับได้เหนียวแน่น แต่ให้ลูกทีมครองบอลบุกนวดไป 75 นาที จนได้ประตูชัย คว้า 3 แต้มแรกสำเร็จตามเป้าหมาย ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมาเอาผลเสมออยู่แล้ว คิดแค่ว่าจะยิงได้กี่ประตู เกมนี้ไทยมีโอกาสยิงเยอะ แต่ไม่คมพอ ดังนั้นจะต้องปรับเกมรุกให้คมขึ้น แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าน่าพอใจ ส่วนฟอร์มของเวียดนามถือว่าดีเกินคาด ทำให้ในเกมที่ทีมไทยต้องบุกไปเยือนเวียดนามจะไม่ใช่เกมง่ายแน่นอน


 ซิโก้ กล่าวต่อว่า สำหรับฟอร์มธีรศิลป์ในเกมนี้ยังไม่ดีเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะเขาห่างหายจากเกมทีมชาติไปนาน และไม่ได้เล่นกับรุ่นน้องทั้งชนาธิป และเกริกฤทธิ์มากนัก ทำให้มุ้ยจะต้องปรับสไตล์การเล่น สำหรับนัดต่อไปที่ไทยบุกเยือนไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย.นั้น จะขาด 6 นักเตะที่ไปป้องแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา นักเตะที่เหลือและอีก 6 นักเตะที่เรียกเข้ามาเพิ่มก็น่าจะเพียงพอ ซึ่งได้แบ่งชุดอย่างชัดเจน และพยายามให้ประสบความสำเร็จทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์


 .ด้าน “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า พอใจกับ 3 แต้มที่ได้จากเกมนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมไทยยังเหนือกว่าเวียดนาม แต่แข้งเวียดนามเล่นหนักไปหน่อย และเข้าสกัดหนักใส่ชนาธิปอยู่หลายจังหวะ แต่ก็เข้าใจว่าต้องตามติด เพราะมีความอันตราย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X