สลดนักคณิตศาสตร์ "A Beautiful Mind" ตายพร้อมภรรยาในเหตุรถชน - รัสเซล โครว์ ทวีตอาลัย
2015-05-25 11:42:10
Advertisement
คลิก!!!

 

บีบีซีรายงานวันที่ 24 พ.ค. ว่า จอห์น แนช นักคณิตศาสตร์ชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน อายุ 86 ปีที่มีผู้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องดัง A Beautiful Mind รับบทโดยรัสเซล โครว เสียชีวิตในรถแท็กซี่ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมอลิเซีย ภรรยา ที่รัฐนิวเจอร์ซี สหรัฐอเมริกา

 

 รัสเซล โครว ผู้พิชิตรางวัลออสการ์ได้จากบทจอห์น แนช ทวีตหลังทราบข่าวว่า "ผมอึ้งไปเลย ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของจอห์นและอลิเซีย คู่ชีวิตที่น่าทึ่ง ผู้มีจิตใจงดงาม และหัวใจงดงาม"

 

 

 จอห์น ฟอร์บส์ แนช เป็นนักวิทยาศาสตร์ระดับอัจฉริยะ มีความเชี่ยวชาญเรื่องทฤษฎีเกม เรขาคณิตเชิงอนุพันธ์ และสมการเชิงอนุพันธ์แบบแบ่งส่วน ทั้งยังเป็นนักวิจัยอาวุโสสาขาคณิตศาสตร์มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ปี 2537

 เคยเป็นโรคจิตเภทแต่ต่อสู้มาได้ด้วยกำลังใจสำคัญจากภรรยา ดังที่ปรากฏเป็นเรื่องราวในภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยโครวและเจนนิเฟอร์ คอนเนลลี กำกับฯโดย รอน ฮาวเวิร์ด หนังเรื่องนี้คว้ารางวัลออสการ์มาได้ถึง 4 สาขา

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X