ตร.ญี่ปุ่นรวบคนไทยขโมยของฝาก-อาหารเสริมเพียบหลังเปิดวีซ่าฟรี แหล่งข่าวเผยหลบหนีเข้าเมืองพุ่ง 2 หมื่น
2015-05-23 15:00:43
Advertisement
Pyramid Game
ASTVผู้จัดการ – สถานทูตไทยในกรุงโตเกียวเผย ได้รับการติดต่อจากตำรวจญี่ปุ่นกรณีคนไทยขโมยของในสวนสนุก-ร้านขายยา โดยขโมยตั้งแต่ของฝากจนถึงอาหารเสริมหลายราย เตือนมีโทษทั้งจำและปรับ โดยจะถูกดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด แหล่งข่าวระบุตัวเลขคนไทยหลบหนีเข้าญี่ปุ่นหลังเปิดฟรีวีซ่าท่องเที่ยวพุ่งทะลุ 20,000 คน
       
       หลังจากที่ทางการญี่ปุ่นได้การยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยโดยเริ่มบังคับใช้ใน วันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ.2556 ล่าสุดวันนี้ (22 พ.ค.) สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้เผยแพร่ข้อมูลประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กสถานทูตระบุว่า “หลังจากญี่ปุ่นยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวแก่คนไทย 15 วัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีคนไทยหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นมากจริงๆ ที่ผ่านมา สถานทูตฯ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น ถึงเรื่องการจับกุมคนไทยหลายราย ตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุกชื่อดังของญี่ปุ่น หรือร้านขายยา มีทั้งขโมยของฝากไปจนถึงอาหารเสริม
       
       “ซึ่งหากถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์แล้ว จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายญี่ปุ่น โดยมีโทษทั้งจำและปรับ และในกรณีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้โอกาสผู้ต้องหาแจ้งเรื่องการถูกจับกุมต่อสถานทูตฯ ซึ่งสถานทูตฯ จะแจ้งให้ญาติที่ประเทศไทยทราบ และขอแจ้งให้ทราบว่าญี่ปุ่นจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด” 

       
       ขณะที่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแหล่งข่าวในกรุงโตเกียวระบุว่า ตัวเลขคนไทยที่หลบหนีเข้าเมืองล่าสุดหลังการยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวญี่ปุ่น น่าจะอยู่ที่ราวสองหมื่นคน
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ในปี 2557 มีคนไทย 4,391 คนถูกจับกุมตัวในข้อหาลักลอบทำงาน และอยู่ในญี่ปุ่นเกินระยะเวลาตามมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 จากปีก่อนหน้า และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีที่อัตราการทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของคนไทยเพิ่มขึ้น โดยทางการญี่ปุ่นเชื่อว่ากลุ่มคนไทยที่ถูกจับกุมตัวเป็นเพียง “ยอดของภูเขาน้ำแข็ง”เท่านั้น เพราะมีคนที่อาศัยช่องว่างของมาตรการ “ฟรีวีซ่า” เข้ามาทำงานในประเทศญี่ปุ่นอีกจำนวนมาก (อ่านข่าว : คนไทยถูกจับที่ญี่ปุ่นเพียบ หลังมาตรการฟรีวีซ่า)
       
       
 



ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X