ฮือฮา! ญี่ปุ่นเปิดตัวสมาร์ทโฟน สั่งการด้วย “ม่านตา”
2015-05-23 14:30:13
Advertisement
คลิก!!!

บริษัท เอ็นทีที โดโคโม ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เตรียมจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถสั่งการได้ด้วยม่านตามนุษย์เป็นครั้งแรกของโลก ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มีชื่อว่า แอร์โรส์ เอ็นเอ็กซ์ เอฟ-04 จี(Arrows NX F-04G) ผลิตโดย บริษัท เทคโนโลยี ฟูจิสึ จำกัด

 

แสกนม่านตา

 

ซึ่งความพิเศษของโทรศัพท์รุ่นนี้คือ ผู้ใช้สามารถปลดล็อคหรือเปิดใช้งานโทรศัพท์ได้ด้วยการมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์ ซึ่งใช้เวลาเพียงหนึ่งวินาที มีอัตราเกิดความผิดพลาดต่ำ แถมยังสามารถใช้ในที่มืดได้ด้วย แต่ยังมีข้อเสียอยู่บ้างคือ ใช้ไม่ได้กับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์สี โดยทางผู้จำหน่ายระบุว่า ความสามารถใหม่ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับโทรศัพท์ และการจ่ายเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนรุ่น Arrows NX F-04G จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ WQHD (2560×1400 พิกเซล) กล้องหลังความละเอียด 21.5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ความจุ 3,120 มิลลิแอมป์ น้ำหนักเบาเพียง 155 กรัม มีราคาจำหน่าย 460 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณกว่า 15,000 บาท

 

ขอขอบคุณภาพ  :  afp

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X