ตามไปดูตุ๊กตา"ลูกเทพ" กุมารทองในยุคไอที !?
2015-05-23 14:11:43
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์ Coconuts Bangkok รายงานเรื่องราวเกี่ยวกับ "ตุ๊กตาเด็ก" หรือที่เรียกกันว่า "ลูกเทพ" เป็นตุ๊กตาที่กำลังเป็นกระแสนิยมในไทย ว่ากันว่าหากมีไว้กับตัวแล้วจะช่วยนำความมั่งคั่งและความสำราญเข้ามาในชีวิต (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล)

 

 

 

 โดยลักษณะก็จะเป็นเหมือน "กุมารทอง" ในยุคไอทีนั่นเอง เป็นความเชื่อที่ว่าตุ๊กตานี้บรรจุวิญญาณของเด็กเอาไว้ แต่ไม่ได้หมายความว่าไปเอาศพเด็กทารกจริงๆมาทำ ก็เป็นตุ๊กตาพลาสติกธรรมดาที่ผลิตจากโรงงานนั่นแหละ แล้วจากนั้นก็จะมีพิธีอัญเชิญวิญญาณเด็กเข้ามาสิงสถิตตามความเชื่อ

 

 

 

 คนที่ซื้อไปก็จะปฏิบัติราวกับว่าเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เป็นลูกจริงๆ จับแต่งตัวสารพัดแบบ ป้อนน้ำป้อนข้าว พานอนไกวเปลบ้าง

 

 

 

 

 "ดีเจบุ๊คโก"ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล จากรายการวิทยุคลื่น 94 เอฟเอ็ม ก็ไม่หลุดเทรนด์ เพราะล่าสุดพา "น้องวันใส" ตุ๊กตาลูกเทพไปออกทีวีคู่กัน พร้อมกับสาธยายว่า นำโชคเรื่องความสำเร็จในหน้าที่การงานมาให้เขาอย่างไรด้วย

 

 

 

 "ตั้งแต่วันแรกที่ผมได้น้องวันใสมาแล้ว ผมก็พาเขาไปช็อปปิ้งเสื้อผ้าในแผนกเครื่องใช้เด็กอ่อน แล้วทันทีที่ผมจ่ายเงินเสร็จ อยู่ๆผมก็ได้รับโทรศัพท์ว่าผมได้งานคืนแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ถูกยกเลิก" ดีเจบุ๊คโกะกล่าว ก่อนจะเผยว่า ตนรู้สึกเหมือนว่าวันใสเป็นเด็กจริงๆ และรักแบบไม่ต่างจากลูกชายแท้ๆ

 

 

 

 ส่วนที่เหลือนั้นเป็นภาพตุ๊กตาลูกเทพแบบอื่นๆจากหญิงที่ชื่อ "แม่นิ้ง" ผู้ก่อตั้งคลับตุ๊กตาลูกเทพบนโลกไซเบอร์

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X