หนุ่มติดเชื้อ HIV ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับภรรยาที่ไม่ติดเชื้อ และมีลูกด้วยกันถึง 3 คน
2015-05-17 12:06:37
Advertisement
คลิก!!!

หนุ่มติดเชื้อ HIV ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับภรรยาที่ไม่ติดเชื้อ

และมีลูกด้วยกันถึง 3 คน

ทัศนคติเกี่ยวกับผู้ป่วยเอดส์ (HIV) ของหลายคนอาจจะเปลี่ยนไป เมื่อได้มารู้เรื่องราวของชายหนุ่มติดเชื้อวัย 33 ปี นาย Andrew Pulsipher ที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติกับครอบครัวของเขาที่ไม่มีใครติดเชื้อเลยซักคน

Andrew โชคร้ายที่เกิดมาพร้อมกับการได้รับเชื้อเอดส์ และเขาต้องปิดบังความลับของเขามาตลอดระยะเวลา 33 ปี พ่อแม่ของเขานั้นเสียชีวิตจากการเป็นเอดส์ และแพร่เชื้อร้ายนี้ให้กับเขาตั้งแต่แรกเกิด หลังจากที่พ่อและแม่เสียชีวิต Andrew ต้องมาอาศัยอยู่กับลุงและป้าของเขา เขาบอกเรื่องที่เขาติดเชื้อเอดส์กับคนคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทของเขาเพียงบางคนเท่านั้น

Andrew เป็นเพียงชายคนหนึ่งที่ยังต้องการใช้ชีวิตที่ปกติ มีเพื่อนฝูงและครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ เขามีฮีโร่ในดวงใจคือนักกีฬาทีมบาสเก็ตบอล LA Laker อย่าง Magic Johnson เขาให้เหตุผลว่า "จอห์นสันเป็นเพียงคนเดียว ที่ผมอยากจะเป็นให้ได้แบบเขาครับ"

ถึงแม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาอาจจะต้องสูญเสียมิตรภาพจากผู้ที่ไม่เข้าใจในตัวของเขา แต่เขาก็ยังคงมีจิตใจที่เข้มแข็งและผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงของวัยรุ่นมาจนได้ เมื่อเขาจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลาย เขาเริ่มมีความคิดว่าเขาควรจะแต่งงานและมีครอบครัวของเขาเอง 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับภรรยาของเขา Victoria พวกเขาออกเดทกันก่อนที่ Pulsipher จะตัดสินใจบอกความลับของเขาเรื่องติดเชื้อเอดส์ให้กับภรรยาของเขาได้รู้ แต่นั่นกลับไม่ทำให้ความรู้สึกที่มีของคนทั้งคู่นั้นเปลี่ยนแปลงไปเลย 

Victoria เผยว่า "ฉันโอเคกับเรื่องนั้นค่ะ เพราะว่าฉันรักเขา และฉันต้องการที่จะใช้ชีวิตด้วยกันกับเขาค่ะ"

เธอบอกว่าพวกเรายังคงใช้ชีวิตกันอย่างปกติ และไม่ค่อยที่จะพูดถึงเรื่องเชื้อเอดส์กันมากเท่าไหร่นักเวลาที่ต้องอยู่ด้วยกัน 

วันหนึ่งพวกเขาตัดสินใจที่จะมีลูกคนแรกด้วยกัน ด้วยการทำเด็กหลอดแก้วที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อเพียง 1 % (ในปัจจุบันผู้ป่วยเอดส์สามารถมีลูกกับภรรยาที่ไม่ติดเชื้อเอดส์ได้แล้ว) Victoria กล่าว

"ทุกคนนั้นต้องพบเจอกับเรื่องที่เสี่ยงอยู่ตลอดทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องที่เกินกว่าที่พวกเราจะจัดการกันได้ค่ะ" เธอกล่าวอย่างมั่นใจ

ในเวลานี้ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน และกำลังจะฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 10 ร่วมกันในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ 

Andrew ได้ทำลายกำแพงที่ทุกคนพยายามตั้งขึ้นเพื่อแยกผู้ป่วยเอดส์ออกไปจากสังคม ตอนนี้เขาได้ใช้ชีวิตเหมือนเช่นชายหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่ง และต้องการบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าโรคเอดส์เป็นโรคที่สามารถรักษาให้หายได้

"พวกเราต้องลบความเกลียดชังของผู้คนที่มองผู้ป่วยเอดส์ออกไปให้หมดจากสังคมนี้ครับ" เขากล่าว

 

ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X