จัดเต็ม! บทสัมภาษณ์ พระเอกไรเดอร์ไกมุ SANO GAKU ใน Thailand Comic
2015-05-10 13:14:49
Advertisement
Pyramid Game

สวัสดีค่ะ ทุกคน บันเทิงญี่ปุ่นในประเทศไทยเริ่มครึกครื้นขึ้นทุกวันแล้วนะคะ ล่าสุด ทีมงาน marumura ได้มีโอกาสเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศช่วงสัมภาษณ์ พระเอกคาเมนไรเดอร์ไกมุ คุณ SANO GAKU ในงาน Thailand Comic Con 2015 เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็จัดทั้งภาพทั้งเสียงตัวจริงเสียงจริงของพี่ส้มมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ 
 

พระเอกของทุกคนเดินเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้มและกล่าวแนะนำตัวเองกับสื่อมวลชนในวันนั้นทันที ต่อจากนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่คำถาม ไปติดตามกันเลยค่ะ
SANO GAKU : ซาโนะ กาคุครับ มีผลงานคาเมนไรเดอร์ไกมุ นูเบ และอีกมากมายในญี่ปุ่นครับ วันนี้ก็ฝากตัวด้วยครับ

คำถาม : ในคาเมนไรเดอร์ไกมุ มีฉากที่ต้องแอคชั่นด้วยตัวเอง อยากรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนแสดง และหลังจากนี้มีเรื่องอื่นที่ต้องแอคชั่นอีกมั้ย?
SANO GAKU : เรื่องการฝึกซ้อม จริง ๆ ก็ไม่ต้องอะไรมาก เพราะเมื่อตอนสมัยชั้นประถมก็ฝึกร่างกายอยู่แล้ว เรื่องกีฬาเองก็ค่อนข้างถนัดพอสมควร แล้วก็ส่วนที่ถนัดที่สุดก็เป็นอะโครบาติกล่ะครับ Acrobatic - การตีลังกาผาดโผน ส่วนหลังจากนี้ก็พยายามฝึกฝนให้มากขึ้น เพื่อจะได้เล่นผลงานอื่นนอกจากคาเมนไรเดอร์ครับ

คำถาม : ประทับใจไรเดอร์ตัวไหนที่สุด
SANO GAKU :ไรเดอร์ที่ผมชอบที่สุดก็ไกมุล่ะครับ เพราะได้เล่นเป็นไกมุ แต่ถ้าไม่ใช่ไกมุก็ชอบคูกะที่สุดครับ

คำถาม : เพราะอะไรถึงชอบคูกะ?
SANO GAKU :เพราะคาเมนไรเดอร์ที่ผมดูเป็นเรื่องแรกตั้งแต่เด็กเลยก็คือคูกะ หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปดูฮีโร่โชว์ที่คูกะได้ปรากฏตัวออกมา แล้วก็ได้ถ่ายรูปไว้ด้วย ตอนที่ได้รับบทไกมุ ทางครอบครัวก็ส่งรูปนั้นมาให้ แล้วก็เพราะแบบนั้นแหละครับ ที่ทำให้ผมถ่ายทำมาได้ตลอดหนึ่งปี

คำถาม : เคยคิดหรือเปล่าว่าวันนึงจะได้มารับบทคาเมนไรเดอร์ด้วย?
SANO GAKU : นั่นสินะครับ จริง ๆ ผมก็คิดมาตลอด ว่าได้เข้ามาเป็นนักแสดงแล้ว งานที่อยากจะออดิชั่นต่อก็เป็นเรื่องนี้นี่แหละ

คำถาม : มาไทยครั้งแรก รู้สึกกังวลบ้างไหม?
SANO GAKU :ก็กลัวว่าจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง เลยฝึกภาษาไทยมานิดหน่อยครับ

คำถาม : เช่นคำว่า?  
สวัสดีครับ ผมชื่อ SANO GAKU ครับ ผมรักคุณครับ

คำถาม : แล้วอยากพูดคำไหนเป็นพิเศษรึปล่าว?
SANO GAKU : ก็มีคำพูด Koko kara wa Ore no stage da  (จากนี้ไปคือเวทีของฉัน) ในคาเมนไรเดอร์ที่พูดหลังจากแปลงร่างครับ ...ขอบคุณมากครับ 
 



คำถาม : ในบรรดาสถานที่ถ่ายทำไกมุทั้งหมด มีที่ไหนอยากจะแนะนำให้คนไทยไปเที่ยวมั้ย?
SANO GAKU :มีครับ เป็นเวทีเต้นของทีมไกมุ เวทีเต้นของทีมไกมุก็อยู่ที่เมืองมิโตะ (จ.อิบารากิ) ในญี่ปุ่น แฟน ๆ ที่ญี่ปุ่นก็มีไปเยี่ยมชมสถานที่ แล้วก็แฟนไกมุหลายคนก็ไปถ่ายรูปกับสถานที่ด้วย แล้วก็อีกที่คือโรงรถของทีมไกมุ ที่นั่นก็.. ที่ไหนซักที่ซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว ถ้าเสิร์ชหาในเน็ตก็น่าจะเจอนะ (อยู่ที่ไซตามะ) คิดว่าน่าจะดีใจถ้าได้ไปครับ

คำถาม : มีฉากที่ประทับใจที่สุดในไกมุหรือปล่าว เพราะอะไรถึงชอบ?
SANO GAKU :มีครับ ซีนที่ชอบที่สุดก็ซีนสุดท้ายที่ต้องแยกจากกับไคโตะ แล้วก็ซีนที่รู้ว่ามิทสึซาเนะหักหลังเพราะคิดดูแล้วการที่ตะโกนออกไปว่า มิทสึซาเนะ ทั้ง ๆ ที่เรียก มิจจิ มาตลอด แล้วยิ่งเป็นครั้งแรกที่เรียกชื่อมิทสึซาเนะด้วย จริง ๆ แล้วตรงนั้นเป็นบทสดที่ผมพูดเองตามความรู้สึกด้วย แล้วก็ซีนที่แยกจากกับไคโตะ ไม่ใช่แค่เพราะเป็นซีนสุดท้าย แต่เพราะวันนั้นที่ถ่ายจบ รู้สึกเลยว่าความทรงจำตลอด 1 ปีก็ย้อนกลับเข้ามา

คำถาม : หลังไกมุจบ ชีวิตเปลี่ยนไปบ้างมั้ย?
SANO GAKU :เปลี่ยนไปครับ เพราะคาเมนไรเดอร์ถือเป็นผลงานที่ต้องใช้ความสามารถสูง  ไม่ใช่แค่เป็นนักแสดงอย่างเดียวแล้วจะได้เล่น และการที่ผมได้รับบทคาเมนไรเดอร์ก็ถือเป็นเกียรติมาก รวมไปถึงการได้มาไทยในครั้งนี้ไม่ใช่แค่ผลงานในญี่ปุ่น แต่เป็นการต่อยอดให้มีโอกาสได้แสดงผลงานในต่างประเทศด้วย 

คำถาม : แล้วอย่างนี้ถ้ามีโอกาสได้มีผลงานในไทย อยากแสดงแนวไหน?
SANO GAKU :โทนี่จาในไทยนี่ชื่ออะไรนะครับ ...อยากเล่นฉากแอคชั่นครับ

คำถาม : แฟน ๆ ในไทยเรียกคุณซาโนะวา พี่ส้ม รู้สึกยังไงบ้าง?
SANO GAKU :ดีใจครับ ยังไงดี ก็เป็นการยืนยันว่าผลงานไม่ได้หยุดอยู่แค่ในญี่ปุ่นน่ะ จากนี้ไปก็ยินดีที่จะให้เรียกว่า "พี่ส้ม" นะครับ

คำถาม : แล้วที่ญี่ปุ่นแฟน ๆ เรียก โคตะ หรือ ไกมุ มากกว่ากัน และรู้สึกยังไงบ้างที่แฟน ๆ เรียกด้วยชื่อนั้น?
SANO GAKU :โคตะ ก็รู้สึกดีใจครับที่พอเห็นผมแล้วนึกถึงชื่อนั้นขึ้นมา

คำถาม :  หลังจากที่ถ่ายไกมุจบแล้ว รู้สึกยังไงบ้างในวันที่ไม่ได้เจอกับทีมงาน?
SANO GAKU :อย่างแรกก็รู้สึกเหงานิดหน่อยครับ ก็อย่างถ่ายทำมาด้วยกันหนึ่งปี แล้วจู่ ๆ ก็ต้องแยกกัน ความทรงจำที่มีก็เอ่อล้นจนใจหายเลย ตอนสุดท้ายที่สั่งคัตแล้วเสียงบอกว่าโอเคแล้วก็มีเซอร์ไพรส์ด้วย เผลอร้องไห้ออกมาเลยครับ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่บอกว่าเรื่องนี้มันจบแล้ว หลังจากนี้ก็ใช้สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผลงานต่อ ๆ ไปครับ

คำถาม : ตอนแรกที่ไกมุเปิดตัว กระแสออกไปทางด้านลบแต่กลับประสบความสำเร็จมาก อยากทราบความรู้สึกหลังจากที่รู้ฟีดแบ็ค?
SANO GAKU : นั่นสิครับ ตอนที่ไกมุมีชื่อก็ได้ยินกระแสทางด้านลบอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าพูดถึงไรเดอร์รุ่นเก่า ๆ จะค่อนข้างสดใส แต่ไกมุไม่เป็นแบบนั้น ส่วนพวกผมก็ทำตามหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดไป 
 



คำถาม : เคยได้ย้อนดูไรเดอร์รุ่นโชวะบ้างหรือเปล่า ถ้าได้ดู มีความรู้สึกอย่างไรต่อไรเดอร์รุ่นพี่?
SANO GAKU : ก่อนหน้านี้ผมได้ดู V3 ครับ ไรเดอร์ยุคโชวะมันก็นานมากนะ แล้วผมก็ได้เข้ามาเป็นคาเมนไรเดอร์คนที่ 15 ของยุคของเฮย์เซย์ ที่ตรงนั้นมันเหมือนเป็นมรดกที่รุ่นพี่หลาย ๆ คนส่งต่อกันมา เลยรู้สึกกดดันพอสมควรครับ แล้วผมก็ได้มีผลงานร่วมกับคุณฟุจิโอกะ ฮิโรชิ ที่รับบทเป็นคาเมนไรเดอร์อิจิโกในภาพยนตร์ของคาเมนไรเดอร์ไกมุ การแสดงฉากแอคชั่นของคุณฟุจิโอกะ ฮิโรชิก็สุดยอดมาก ๆ ผมก็พยายามลองทำตามหลาย ๆ อย่างด้วยแล้วก็ตอนที่คุณฟุจิโอกะแสดงฉากแอคชั่น ผมก็ยืนดูในจอมอนิเตอร์ตลอด คุณฟุจิโอกะก็เข้ามาช่วยดูให้เช่นกัน รู้สึกประทับประทับใจมากครับ

คำถาม : ได้รับบทเป็นคาแร็คเตอร์ที่เป็นส้ม อยากรู้ว่าในชีวิตจริงชอบผลไม้อะไร?
SANO GAKU : ผมก็..ชอบส้มครับ

คำถาม :อยากให้เล่าถึงอุปสรรคและที่เจอในการทำงาน?
SANO GAKU : ช่วงเวลาการถ่ายทำ 1 ปีนี่ยาวนานมากนะ ก็มีความรู้สึกว่าโดนกดดันมาก ๆ เพราะคาเมนไรเดอร์นี่ถือเป็นงานที่ใหญ่มาก ตอนแรกก็รู้สึกท้อแท้แล้ว แต่ว่า พอลองมาคิดดูแล้วว่ายังมีนักแสดงคนอื่น ๆ อีก ทำให้รู้สึกว่ายังไปได้ต่อ ถึงจะเจอเรื่องที่เจ็บปวดมาบ้าง แต่ก็ใช้ความรู้สึกนั้นมาเป็นตัวช่วย ให้ผ่านการถ่ายทำคาเมนไรเดอร์นี้ไปได้ครับ

คำถาม : ระหว่างการถ่ายทำของละครเรื่องไกมุกับนูเบ มีตรงไหนที่แตกต่างกันบ้าง?
SANO GAKU : ไม่มีอะไรแตกต่างมากเป็นพิเศษครับ เพราะไม่ว่าจะงานไหนผมก็ทุ่มเทเต็มที่เสมอ เลยไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าให้พูดถึงก็มีการใช้กรีนสกรีนและ CG เยอะ(ในนูเบ) แล้วก็ต้องทำท่าทางกลัวมาก ๆ ในฉากที่ไม่มีอะไรด้วย ความแตกต่างก็เรื่องนั้นแหละครับ

คำถาม : ความผูกพันในกองถ่ายเป็นอย่างไรบ้าง?
SANO GAKU : จากการที่ได้อยู่ร่วมกันกับนักแสดงตลอด 3 เดือน ก็เกิดความไว้วางใจต่างกันครับ แต่ว่าความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ และทีมงานก็ไม่เปลี่ยนอะไรมากครับ

คำถาม : สนิทกับใครในกองถ่ายไกมุมากที่สุด?
SANO GAKU : ชิดะ ยูมิจากวง Yumemiru  Adolescence คนต่อมา โคบายาชิ ยูทากะ ที่รับบทเป็นคุมง ไคโตะ ไรเดอร์คนที่สอง คนนี้ค่อนข้างสนิทพอตัวเลย แล้วก็ (คุโบตะ ยูกิ) ที่รับบทเป็นทากะโทระ สนิทเหมือนกันครับ เอาจริง ๆ ก็สนิทกับทุกคนนะ
 



คำถาม : ก่อนจะมาไทย ได้ยินเรื่องอะไรในไทยมาจาก ชิดะ ยูมิ ด้วยหรือปล่าว?
SANO GAKU : ก่อนจะมานี่ก็คุยกันในเมล์อยู่ว่าจะได้มาไทยด้วยกันนะ คุณชิดะเองก็มาไทยถึง 4 ครั้งแล้ว น่าจะรู้เรื่องประเทศไทยพอสมควร

คำถาม : ถ้าเกิดว่าเนื้อเรื่องในไกมุมันเกิดขึ้นในชีวิตจริง อยากเลือกเป็นอะไรระหว่างไรเดอร์กับคนธรรมดา?
SANO GAKU : คาเมนไรเดอร์ครับ 

คำถาม : ในไทย นอกจากซาโนะ กาคุจะดังแล้ว โคบายาชิ ยูทากะเองก็ค่อนข้างมีชื่อเสียง อยากให้พูดถึงนิสัยของยูทากะในกองถ่าย?
SANO GAKU : เป็นคนดีมาก ๆ แล้วก็เป็นคนที่วิเศษมาก เวลาทำงานก็จริงจังมาก เป็นคนที่น่าเอาแบบอย่างครับ

คำถาม :มีที่เที่ยวที่ไหนในไทยที่อยากไปเป็นพิเศษหรือไม่?
SANO GAKU : เมื่อกี้ได้ยินมาจากคุณชิดะแล้วว่าอยากขี่ช้าง ก็เลยอยากลองขี่ช้างครับ

คำถาม : แล้วนอกจากเที่ยว อยากทำอะไรอีก?
SANO GAKU : ก็อยากลองทานไอ้นั่นดูนะ คือได้ยินมาจากเพื่อนว่าอร่อยมาก ๆ เป็นมะม่วงกับข้าว (ข้าวเหนียวมะม่วง) ใช่ครับ อยากลองทานดู อาหารไทยนี่ก็สุดยอดเลยนะ เมื่อวานก็ตั้งมั่นว่าต้องกินต้มยำกุ้งให้ได้ แล้วก็ได้ไปกับคุณสตาฟฟ์แล้ว แล้วก็ได้ทานส้มตำจากในร้านด้วย

คำถาม : ชอบทานเผ็ดมั้ย?
SANO GAKU : ชอบมากเลยครับ ล่าสุดที่ญี่ปุ่นมีบะหมี่ถ้วยรสต้มยำกุ้งออกมาแล้ว แล้วผมก็ชอบมาก ถึงขั้นเอาไปทานที่กองถ่ายและที่ทำงานตลอดเลย

คำถาม : คำถามสุดท้ายแล้ว มีผลงานอะไรฝากแฟน ๆ ชาวไทยบ้าง?
SANO GAKU : ก็มีผลงานละครเวทีในญี่ปุ่น แต่จนถึงช่วงฤดูร้อนก็ยังไม่กำหนดมาว่าจะมีละครเวที ถ่ายแบบ หรือภาพยนตร์อะไรออกมาชัดเจนอยากให้ลองติดตามผ่านโฮมเพจหรือช่องทางต่าง ๆ กันครับ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ไม่ตัด ไม่ต่อ ไม่เติม ต้องขอบคุณ Thailand Comic Con 2015 ที่พาพระเอกคนเก่ง คุณ SANO GAKU ที่แม้จะมีคิวงานที่ยุ่งมากๆ มาให้ๆ แฟนชาวไทยได้เจอตัวเป็นๆ แถมแปลงร่างโชว์บนเวที และขึ้นสัมภาษณ์พร้อมนางเอกอีกด้วย โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยๆ และพิเศษสุดๆ มีช่วงจับมือ พร้อมแจกลายเซ็นให้แฟนๆ อีกด้วย ดูเหมือนว่าหนุ่มคนนี้จะชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ แล้วมาเที่ยวเมืองไทยอีกนะคะ ซาโนะซัง!!!

 

เรื่องโดย : ทีมงาน www.marumura.com 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.marumura.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X