คืนความอ่อนเยาว์ให้น้องสาวสวยปิ๊ง!!
2015-05-05 13:52:02
Advertisement
คลิก!!!

นอกจากผู้หญิงจะให้ความสำคัญกับทรวงอกแล้ว น้องสาวก็เป็นส่วนสำคัญที่ผู้หญิงถือว่าเป็นอวัยวะที่ต้องใส่ใจในเรื่องความงาม และความอ่อนเยาว์เป็นพิเศษ

 

ซึ่งในปัจจุบันมีเลเซอร์ เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยทำให้การผ่าตัดคืนความอ่อนเยาว์ให้น้องสาวง่ายขึ้น ทั้งนี้ พญ.วิทัศศนา เขตต์กลาง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยากล่าวว่า “ปัจจุบันมีการนำเลเซอร์มาใช้ในการทำศัลยกรรมตกแต่งทางนรีเวช ซึ่งเลเซอร์มีข้อดี คือสามารถควบคุมความความลึกของแผลผ่าตัดได้ ช่วยลดการทำลายเส้นเลือดที่มาเลี้ยงแผลผ่าตัดและเนื้อเยื่อที่อยู่ข้างใต้แผลผ่าตัด จึงทำให้แผลหายเร็ว เทรนด์ที่ผู้หญิงนิยมมาเสริมสวยน้องสาวให้อ่อนเยาว์ ก็คือ การผ่าตัดตกแต่งแคมนอก การผ่าตัดตกแต่งแคมใน การผ่าตัดตกแต่งช่องคลอดและการผ่าตัดตกแต่งเยื่อพรหมจารี”

 

เยื่อพรหมจารี…สัญลักษณ์ของสาวบริสุทธิ์

- ปกติเยื่อพรหมจารีจะฉีกขาดง่าย เช่น ฉีกขาดจากการออกกำลังกาย  ฉีกขาดจากอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั่งการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด กลุ่มคนไข้ที่ให้ความสำคัญกับเยื่อพรหมจารี ส่วนใหญ่เป็นสตรีชาวตะวันออกกลาง เพราะต้องการให้มีเลือดออกในคืนแต่งงานวันแรก
- การผ่าตัดแก้ไขคือ เย็บซ่อมเยื่อพรหมจารีที่ฉีกขาดในส่วนที่เป็นเยื่อบางๆ ซึ่งคุณหมอวิทัศศนา อธิบายว่า “ทำแล้วอาจไม่ได้ผล 100% เนื่องจากเยื่อพรหมจารีบางมาก และในบางคนอาจจำเป็นต้องผ่าตัดตกแต่งปากช่องคลอดร่วมด้วย เพราะเคยมีเพศสัมพันธ์มานาน จึงมีการฉีกขาดของปากช่องคลอดร่วมด้วย ดังนั้นการผ่าตัดตกแต่งเยื่อพรหมจารีอย่างเดียว อาจได้ผลไม่สมบูรณ์ จำเป็นต้องทำทั้งสองอย่างร่วมกัน”
- คนไข้ต้องนอนพักฟื้นหลังผ่าตัด 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้แพทย์สังเกตอาการ ถ้าอาการปกติดีก็ให้กลับบ้าน แล้วนัดมาดูแลแผลหลังผ่าตัดหนึ่งสัปดาห์  สิ่งสำคัญหลังการผ่าตัด คือ เนื่องจากเยื่อพรหมจารีเป็นเนื้อเยื่อที่บางมาก ควรนอนพักนิ่งๆในช่วง 2-3 วันแรก งดการเดินหรือออกกำลังกายหนักๆ ในช่วง 4 สัปดาห์แรก เพื่อป้องกันแผลผ่าตัดแยก แผลผ่าตัดฉีกขาด หรือมีเลือดออกผิดปกติมาจากแผลผ่าตัด

 

การผ่าตัดตกแต่งช่องคลอด มี 2 ประเภทคือ

1) ไม่มีข้อชี้ทางการแพทย์ คือ เป็นการผ่าตัดแก้ไขช่องคลอดหย่อนยานจากการคลอดบุตร ขาดความมั่นใจในเพศสัมพันธ์ เพราะรู้สึกว่าช่องคลอดกว้างขึ้น หรือขาดความพึงพอใจเวลามีเพศสัมพันธ์ บางคนมีอาการมากจนส่งผลกระทบกับชีวิตคู่ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน

1.1) ทั้งนี้การทำรีแพร์ชนิดนี้ ก็คือ รีแพร์กระชับช่องคลอด โดยการผ่าตัดบริเวณผนังช่องคลอดด้านหลัง โดยการตัดเนื้อเยื่อส่วนเกินของผนังช่องคลอดทิ้ง แล้วเย็บซ่อมผนังช่องคลอดใหม่ด้วยไหมละลายช้า

1.2) การดูแลแผลหลังผ่าตัด คือ ต้องหลีกเลี่ยงการเดิน ควรนอนพักนิ่งๆ ในช่วง 2-3 วันแรก งดการวิ่ง หรือออกกำลังกายหนักๆ ในช่วง 4 สัปดาห์แรก เพราะมีโอกาสแผลแยก เลือดซึมหรือแผลฉีกขาดได้ และงดเพศสัมพันธ์ 6- 8 สัปดาห์หลังผ่าตัด ที่สำคัญต้องกลับมาพบแพทย์เพื่อดูแผลผ่าตัดตามกำหนดนัด

2) มีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ คือ การผ่าตัดแก้ช่องคลอดหย่อนยานจากการคลอดบุตร เนื่องจากภาวะอุ้งเชิงกรานหย่อน ต้องผ่าตัดแก้ไขทั้งด้านหน้าและด้านหลังของผนังช่องคลอด ส่วนใหญ่มักทำการผ่าตัด ในคนไข้อายุ 40-50 ปีขึ้นไป และต้องนอนโรงพยาบาล 4- 7 วัน


เสริมสวยแคมใน—เสริมสวยแคมนอก

- ผู้หญิงบางคนเนื้อเยื่อบริเวณแคมในจะมีขนาดใหญ่ แคมในย้วยหรือแคมในขนาดไม่เท่ากัน ทำให้มีอาการเจ็บเวลาใส่ชุดชั้นในรัดๆ วิธีแก้ไขก็คือ การทำศัลยกรรมตกแต่งแคมใน
- บางคนอายุมาก ไขมันบริเวณแคมนอกจะฝ่อลง ทำให้มีรอยย่น ปัจจุบันมีการทำศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขรอยย่น (Labia Lift) หรือการทำศัลยกรรมตกแต่งแคมนอกโดยการฉีดสารเติมเต็ม สำหรับคนต่างชาตินิยมนิยมแก้ไขรอยย่น (Labia Lift) หรือดูดไขมัน เนื่องจากชอบใส่ชุดชั้นใน หรือใส่กระโปรงรัดๆเป็นผ้ายืด จึงไม่ต้องการให้บริเวณหัวหน่าวดูนูนเห็นเด่นชัด
- อีกปัญหาหนึ่งของสาวไทย คือ การถูกหลอกให้ฉีดซิลิโคนตามร้านเสริมสวย เพื่อให้น้องสาวอวบอูม แต่กลับกลายเป็นว่าน้องสาวแข็งเป็นก้อนจากซิลิโคนทำให้ดูน่าเกลียด ต้องให้แพทย์รักษาโดยการผ่าตัดแก้ไขแคมนอกผิดรูป
- การดูแลแผลหลังการผ่าตัด ศัลยกรรมตกแต่งประเภทแคมใน (แคมเล็ก) แคมนอก (แคมนอก) สามารถอาบน้ำฟอกสบู่ได้ตามปกติ แต่ควรงดการแช่น้ำ เพื่อให้แผลแห้ง และทำให้แผลหายเร็วขึ้น อาจประคบเย็นเพื่อลดบวมช่วง 1 วันแรก


ความเสี่ยง —การผ่าตัดทุกอย่างมีความเสี่ยง

- การผ่าตัดทุกอย่างมีความเสี่ยง เช่น เสี่ยงจากการใช้ยานอนหลับ บางคนอาจมีอาการคลื่นไส้ วิงเวียน มึนงงหลังผ่าตัดค่อนข้างมาก
- ในคนไข้ที่ผ่าตัดเยื่อพรหมจารี หากเดินมากๆ อาจเกิดแผลอาจแยก มีเลือดซึมจากแผลผ่าตัดได้
- อาจมีการติดเชื้อ เนื่องจากแผลบริเวณน้องสาวอยู่ใกล้ทางเดินปัสสาวะและทางเดินอุจจาระ หรือคนไข้ที่มีปัญหาของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้การหายของแผลมีปัญหา ดังนั้นคนไข้โรคเบาหวานจึงต้องปรึกษาหมออายุกรรม เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลก่อนและหลังการผ่าตัด


เลเซอร์กับการตกแต่งน้องสาว– เลเซอร์เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ในการผ่าตัด ซึ่งมีข้อดีคือ

- ช่วยปิดเส้นเลือดและทางเดินน้ำเหลือง ส่งผลให้ลดการไหลของเลือด ทำให้ทัศนวิสัยในการผ่าตัดดีขึ้น จึงช่วยให้การผ่าตัดง่ายขึ้น
- สามารถควบคุมความลึกของแผลผ่าตัดได้ ความยาวของแผลเหมือนการใช้มีดแต่แผลตื้นกว่า ทำให้ลดการทำลายเส้นเลือดและช่วยปิดเส้นเลือด ทำให้เสียเลือดน้อยกว่า จึงช่วยให้คนไข้มีภาวะแทรกซ้อนน้อยกว่า
คุณหมอวิทัศศนา กล่าวทิ้งท้ายให้สาวๆ นำไปขบคิดก่อนทำศัลยกรรมตกแต่งน้องสาวว่า “ไม่แนะนำให้ทำรีแพร์เพื่อแก้ปัญหาชีวิตคู่ หรือกรณีภรรยาที่ไม่ปรึกษาสามีก่อนมาผ่าตัด เพราะหากชีวิตคู่มีปัญหาไม่เข้าใจกันอยู่แล้ว หลังการผ่าตัดก็จะต้องงดมีความสัมพันธ์อีก 6-8 สัปดาห์ ปัญหาความไม่เข้าใจกันก็ยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม การทำรีแพร์จึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สามีภรรยาควรพูดคุยกันก่อนให้เข้าใจก่อนมาพบแพทย์”

Tip: ไม่มีความจำเป็นต้องทำรีแพร์มากกว่าหนึ่งครั้ง ถ้าคุณไม่ได้คลอดบุตรอีกครั้งหลังการผ่าตัด

 


ขอบคุณข้อมูลจาก แพทย์หญิง วิทัศศนา เขตต์กลาง

drvitasna.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.tnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X