ข่าวลือ: ใครจะอยู่ฝ่ายไหน ใครเป็นชนวนศึก ใน Captain America: Civil War
2015-05-04 19:05:06
Advertisement
คลิก!!!

เนื้อหาข่าวต่อไปแนี้บอกเนื้อเรื่องของ Avengers: Age of Ultron และถ้าเป็นจริงตามรายงานก็บอกเนื้อเรื่องของ Captain America: Civil War ด้วย อย่าอ่านถ้าคุณไม่อยากรู้ก่อนชมภาพยนตร์

นอกจากประเด็นหลักของ Avengers: Age of Ultron ที่เล่าเรื่องการต่อสู้ระหว่างเหล่าอเวนเจอร์กับอัลตรอนแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่หนังเรื่องนี้ทำหน้าที่ก็คือการปูเหตุการณ์บางอย่างที่จะไปสานต่อไปในเรื่องต่อๆ ไปของมาร์เวล ซึ่งรวมถึง Captain America: Civil War ที่จะออกฉายกลางปีหน้าด้วยครับ

ในหนัง เราได้เห็นความไม่ลงรอยกันระหว่างไอร์ออนแมน (โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์) กับ กัปตันอเมริกา (คริส เอแวนส์) ว่าด้วยการรับมือกับภัยคุกคามโลก ไอร์ออนแมนคิดโครงการป้องกันขึ้นมาที่จะเป็นเหมือน “การเอาชนะสงครามตั้งแต่ยังไม่เกิดสงคราม” ขณะที่กัปตันอเมริกาคิดว่า หนทางจะเอาชนะคือการรวมพลังสู้ ถ้าสู้ไม่ได้ก็คือแพ้ ซึ่งหลังจากเอาชนะอัลตรอนได้ ทั้งคู่ก็แยกกันไปคนละทาง ไอร์ออนแมนขับรถกลับไปนิวยอร์ก ส่วนกัปตันอเมริกาตั้งศูนย์บัญชาการอเวนเจอร์รุ่นใหม่ ร่วมมือกับแบล็ควิโดว์ (สการ์เลต โจแฮนสัน) ในการฝึกปรือรุ่นใหม่เพื่อรับมือกับภัยคุกคามโลกในอนาคต ความไม่ลงรอยกันของทั้งคู่จะขยายใหญ่ขึ้นจนถึงขั้นปะทะกันใน Captain America: Civil War ครับ และก็ทำให้เกิดการแบ่งฝ่ายกันเองในหมู่อเวนเจอร์สด้วย

แล้วใครจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน ดูเหมือนว่าจะเป็นการเลือกที่พอเดาได้ครับ ตามรายงานจาก Joblo บอกว่า ฝ่ายของกัปตันอเมริกาจะประกอบด้วยฟัลคอน (แอนโธนี แม็คกี้), แบล็ควิโดว์ (สการ์เลต โจแฮนสัน) และ ฮอว์คอาย (เจเรมี เรนเนอร์) ส่วนฝ่ายของไอร์ออนแมนจะประกอบด้วยวิชั่น (พอล เบตตานี), วอร์มาชีน (ดอน ชีเดิล) และ แอนท์-แมน (พอล รัดด์) ขณะที่สการ์เลตวิทช์ (อลิซาเบธ โอเลเซ่น) กับ แบล็คแพนเธอร์ (แชดวิค บอสแมน) จะไม่อยู่ในฝ่ายไหนชัดเจน โดยเฉพาะรายหลังนี้จะมีแผนการส่วนตัวบางอย่าง

ในแง่ของเรื่องราว สาเหตุของการแตกฝ่ายมาจากกฎหมายที่มีชื่อว่า Superhero Registration Act หรือ “กฎหมายลงทะเบียนยอดมนุษย์” ที่กำหนดให้ผู้มีพลังพิเศษทุกคนมาลงทะเบียน เปิดเผยตัวเอง เพื่อฝึกฝนอย่างเหมาะสมเพื่อรับหน้าที่คล้ายๆ เป็นตำรวจให้รัฐบาลโลก สาเหตุตามเนื้อเรื่องในคอมมิคมาจากการที่กลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ชื่อนิววอริเออร์ (New Warrior) ได้พยายามจะจัดการเหล่าร้ายในเมืองใหญ่ เป็นผลให้พลเรือนล้มตายไปกว่า 600 คน และเมืองพังไปทั้งแถบ แต่ในฉบับหนัง จะมีการเปลี่ยนเรื่องราวให้ตัวเร่งให้เกิดกฎหมายเป็นฝีมือของครอสโบนส์ (แฟรงก์ กริลโล) ที่ทำการโจมตีจนทำให้เกิดความวิบัติและล้มตายมากมายจนรัฐบาลต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง

อีกหนึ่งที่เป็นตัวเร่ง หรือชนวนความขัดแย้งของไอร์ออนแมนกับกัปตันอเมริกาก็คือวินเทอร์โซลเยอร์ (เซบาสเตียน สแตน) ซึ่งเป็นตัวละครที่ก่ำกึ่งระหว่างพระเอกกับผู้ร้าย

ปมหลักของเรื่องราวจะเหมือนกับในคอมมิคที่ตั้งประเด็นว่า “ถ้ามีภัยคุกคามเกิดขึ้น อเวเจอร์สควรออกไปจัดการไหม มันเป็นที่ที่พวกเขาควรไปอยู่ไหม และใครให้อำนาจแก่พวกเขาในการดำเนินการ

สิ่งที่ผู้ชมจะได้เห็นอีกก็คือเครื่องแบบใหม่ของกัปตันอเมริกาที่จะมีการปรับอีกนิดหน่อยจากชุดที่เห็นใน Avengers: age of Ultron และเราก็จะได้เห็นมนุษย์มดกลายร่างเป็นไจแอนท์แมน หรือมนุษย์ยักษ์ในหนังเรื่องนี้ด้วยครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X