"ฟลอยด์" ประกาศสละแชมป์หมด หลังโดนกระแสถล่มผลตัดสินค้านสายตา
2015-05-03 20:45:29
Advertisement
Pyramid Game

 

“เดอะ มันนี่”ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกอเมริกัน ที่เพิ่งชนะคะแนน “แพ็กแมน”แมนนี่ ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ ในการชกที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ประกาศสละเข็มขัดทุกเส้น และจะขึ้นชกไฟต์สุดท้ายโดยไม่ต้องอิงแชมป์โลกสถาบันใด

 

 

 

หลังจากเมย์เวทเธอร์ชนะคะแนนปาเกียว อย่างเป็นเอกฉันท์ 118-110, 116-112 และ 116-112 ทำให้เจ้าตัวครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท 3 สถาบัน ทั้งสมาคมมวยโลก(WBA), สภามวยโลก(WBC) และ เดอะริงค์ (THE RING) พร้อมเพิ่มสถิติชนะรวด 48 ไฟต์ไร้พ่ายต่อไป แถมยังมีลุ้นทำสถิติชนะ 49 ไฟต์เทียบเท่ากับ ร็อกกี้ มาร์เซียโน่ ตำนานมวยโลกอดีตแชมป์รุ่นเฮวี่เวตผู้ล่วงลับอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม หลังการชกไม่ทันข้ามวัน "มันนี่" อเมริกันไร้พ่ายวัย 38 ปี ออกมาประกาศยืนยันช็อกโลกว่า ตนจะสละเข็มขัดแชมป์โลกทุกเส้นอย่างไม่ใยดี “นักชกคนอื่นจำเป็นต้องได้รับโอกาส ผมไม่ใช่จอมโลภ มันถึงเวลาแล้ว ที่จะเปิดทางให้นักชกคนอื่นต่อสู้เพื่อเข็มขัดแชมเปี้ยนกันบ้าง” ฟลอยด์ ยังระบุอีกว่า ไฟต์สุดท้ายในเดือนก.ย. ไม่ว่าจะชกกับใครก็ตามจะไม่ใช่ไฟต์ที่เดิมพันแชมป์อีกต่อไป

 

 

 

ส่วนเบื้องหลังการชกไฟต์นี้ เป็นที่เปิดเผยทางทวิตเตอร์ของ "ปาโก้"ฟรานซิสโก้ วัลคาเซล ประธานใหญ่องค์กรมวยโลก (WBO) ซึ่งปาเกียวเป็นแชมป์ก่อนการชก ออกมาเผยว่า การชกครั้งนี้ เป็นที่ตกลงก่อนหน้าแล้ว กรณีหากฟลอยด์เป็นผู้ชนะ แชมป์โลก WBO ก็จะ"ว่าง"ลง นั่นหมายถึงศึกครั้งนี้ ไม่ได้มีการรับรองจากฝั่งขององค์กรมวยโลกตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

 

ขณะเดียวกันหลายกระแสยังคงวิพากษ์ถึงการตัดสิน ว่าค่อนข้างค้านสายตา เนื่องจากโผกรรมการนั้นเป็นคณะของ WBC ยกชุด ทั้งนี้ในอดีตปาเกียวก็เคยมีปัญหาส่วนตัวมาตั้งแต่ยุค โฮเซ่ สุไลมาน ประธานใหญ่ผู้ล่วงลับอีกด้วย เกี่ยวกับเรื่องการไม่ยอมจ่ายค่าแซงค์ชั่นย้อนหลังให้สภามวยโลก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ฟลอยด์เป็นผู้ชนะใจกรรมการขาดลอยดังกล่าว

 

ด้านอดีตแชมป์โลกคนดังรุ่นเฮฟวี่เวต อย่าง ไมค์ ไทสัน เผยว่า การชกของมวยคู่นี้ ช่างน่าผิดหวัง ผลคะแนนที่ออกมาไม่ควรจะห่างกันมากมายเช่นนี้ นับว่าไม่คุ้มค่ากับการรอคอยมานานถึง 5 ปีเลยทีเดียว

 

ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์ฟลายเวต WBC ผู้เคยเสียแชมป์โลกให้ปาเกียว เมื่อ 15 ปีก่อน ทั้งยังได้รับเชิญจาก"แพ็คแมน"เข้าชมการชกครั้งนี้ด้วย เผยตนเองรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่ง กับบรรยากาศการชกไฟต์หยุดโลก ซึ่งหลังการประกาศคะแนน แฟนมวยในสนามมากมายพากันโห่ใส่ฟลอยด์ ซึ่งก็อาจเป็นส่วนสำคัญทำให้ยอดมวยอเมริกันประกาศสละแชมป์ทั้งหมดก็เป็นได้

 

ด้าน พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก(WBC) ผู้เคยทำหน้าที่เป็นสักขีพยาน ไฟต์ที่ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า พบกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เมื่อหลายปีก่อน ให้ทัศนะว่า บางทีกรรมการให้คะแนนข้างเวทีซึ่งใกล้ชิดกว่าผู้ชม อาจจะมองต่างมุมกันได้ แต่ในความเห็นส่วนตัวของตน การชกครั้งนี้ออกมาไม่สนุกเท่าที่ควร เพราะทั้งคู่เป็นมวยต่างสไตล์กันนั่นเอง

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X