แม่นไหมเนี่ย?! แอพฯทายอายุจาก"รูปถ่าย"ของเล่นใหม่ชาวโซเชียล!
2015-05-02 12:50:49
Advertisement
คลิก!!!

ช่วงนี้เห็นใครแชร์ภาพตัวเอง แล้วมีตัวเลขแปลกๆ ติดอยู่ที่หน้า อย่าเพิ่งแปลกใจ นั่นคือเว็บแอพพลิเคชั่น ′How-Old.net′ จาก "ไมโครซอฟท์" บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกที่ทายอายุจากใบหน้าบนรูปถ่ายได้!
 

วิธีเล่น ′How-Old.net′ นั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณอัพโหลดรูปภาพใบหน้าของใครสักคน แล้วระบบจะทำการทายอายุของเจ้าของใบหน้าออกมา ซึ่งก็อาจจะทำให้คุณยิ้มหน้าบาน เมื่อมีตัวเลขที่ออกมานั้นน้อยกว่าอายุจริง หรืออาจจะนอยด์ และร้องไห้หนักมากไปทั้งวันได้ ถ้าหากเจ้าแอพฯนี้ทายอายุออกมามากกว่าอายุจริงหลายปี!! อย่างไรก็ตาม แอพฯ ดังกล่าวนั้นยังเป็นเพียงเวอร์ชั่นทดลอง ซึ่งอาจจะให้ผลลัพธ์ที่ไม่แม่นยำนัก 
 
http://www.matichon.co.th/online/2015/05/14305398221430542114l.jpg


ทั้งนี้ เบื้องหลังของ ′How-Old.net′ คือการต่อยอดไปเป็นเทคโนโลยีแขนงใหม่ของไมโครซอฟท์ อาทิ API (Application Programming Interface) ในระบบต่างๆ อย่าง Microsoft Azure, Machine Learning, Microsoft Power BI โดยทางไมโครซอฟท์นั้นระบุว่า "จะไม่ทำการเก็บภาพที่คุณอัพโหลดไว้" แต่ในต่างประเทศนั้นก็ยังมีบางคนตั้งข้อสังเกตถึงความปลอดภัยเช่นกัน เนื่องจากใน"ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ"ของไมโครซอฟท์นั้นระบุว่า ทางบริษัทมีสิทธิ์ใช้ข้อมูลใดๆ ที่คุณอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์เครือไมโครซอฟท์

ใครอยากลองเล่นก็เข้าไปลองกันได้ที่ How-Old.net 

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X