ฮือฮา ญี่ปุ่นผุดสะพานโค้งลาด"สุดหวาดเสียว" เหมือน"รถไฟเหาะ"-ผู้ใช้สุดระทึก (ชมคลิป)
2015-05-01 17:50:21
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ญี่ปุ่นสร้างความฮือฮาจากกรณีสร้างสะพานแห่งหนึ่งที่มีความโค้งลาดอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีความยาวกว่า 1 ไมล์ และถือเป็นสะพานสูงอันดับ 4 ของโลก 

รายงานระบุว่า สะพานดังกล่าวคือ สะพาน"อีชิมา โอฮาชิ"ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเหมือนคล้ายกับทางวิ่งรถไฟเหาะ มากกว่าสะพาน โดยสะพานแห่งนี้มีส่วนหักโค้งและทางกลับรถยาวกว่า 1 ไมล์ และทำให้ผู้ขับขี่ยดยานพาหนะต้องระวังอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องขับรถลงช่วงลงสะพานที่ถือว่ามีความลาดชันอย่างสูง โดยมีความลาดชันในระดับ 6.1 ใช้ข้ามทะเลสาบ"นากาอูมิ และเชื่อมระหว่างเมือง"มัตซือ และเมืองซาไกมินาโตะ ขณะที่สะพานแห่งนี้ถือเป็นสะพาน"รถไฟเหาะ"ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ของโลก 

โดยอันดับหนึ่งได้แก่ สะพาน The Sidhue River ของจีน ที่มีความสูงถึง 1,519 พันฟุต โดยเชื่อมระหว่างเมืองเซี่ยงไฮ้และเฉียนโต๋ อันดับสองได้แก่ สะพาน "The Millau Viaduct"ในฝรั่งเศส ซึ่งเปิดใช้เมื่อปี 2004 และมีความสูงกว่าหอไอเฟิล แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของแดนน้ำหอม ส่วนอันดับสาม ได้แก่ สะพาน "Monkey Bridges"ของเวียดนาม 

 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X