ญี่ปุ่นเตรียมเพิ่มจุดบริการ WIFIทั่วประเทศ
2015-05-01 17:43:15
Advertisement
คลิก!!!

        รัฐบาลญี่ปุ่นจะสร้างจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะมากขึ้นทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งในเมืองใหญ่และสถานที่สาธารณะที่สำคัญ
       

       กระทรวงมหาดไทยและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทางกระทรวงมีเป้าหมายสร้างจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หรือ Hot Spot ราว 27,000 แห่ง ภายในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว เช่น พิพิธภัณฑ์และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตลอดจนอาคารที่ทำการของรัฐ โดยตั้งเป้าให้จุดบริการอินเทอร์เน็ตเหล่านี้พร้อมใช้งานก่อนการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปี 2020 ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพ
       
       ถึงแม้ญี่ปุ่นจะมีความเร็วอินเตอร์เน็ตที่สูงราว 100 Mbps แต่จะบริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย หรือ WIFI ค่อนข้างน้อย เนื่องจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเกรงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว
       
       เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรัฐบาลเมืองต่างๆได้เพิ่มจุดให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายมากขึ้น แต่ก็ยังจำกัดอยู่เฉพาะพื้นที่สถานีรถไฟ หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ โดยมีพิพิธภัณฑ์และสำนักงานเทศบาลของญี่ปุ่นเพียงไม่ถึงร้อยละ 10 เท่านั้นที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตัวเลขนี้ต่ำกว่าประเทศอุตสาหกรรมแห่งอื่น ๆ อยู่มาก. 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X