สุดยอด! ญี่ปุ่นชื่นชมนักสกีไทยฝึกกลางความหนาวมุ่งสู่โอลิมปิก
2015-05-01 17:40:52
Advertisement
Pyramid Game

        ญี่ปุ่นชื่นชมนักสกีมือใหม่ชาวไทย 3 คนที่ทุ่มเทฝึกฝนท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ เพื่อมุ่งหวังเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2018
       
       หนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุน รายงานข่าว การฝึกฝนสกีที่จังหวัดฮอกไกโดของชาวไทย 3 คน คือ นายจาพากิยะ นิอมาตย์ Japakiya Ni-Amart , นายเชเลห์ อริสมาน Chehleh Arisaman และ นายเพชรศรีชัย ภัทรา Phetrsrichai Pattara ซึ่งได้รับคัดเลือกเข้าร่วมการฝึกฝนสกีของรัฐบาลเมืองฮิกาชิคาวะ เพื่อพัฒนาทักษะของนักกีฬาชาวต่างชาติ
       
       นอกจากชาวไทย 3 คนแล้วยังมีชาวไต้หวันอีกหนึ่งคนเข้าร่วมฝึกฝนสกีด้วย โดยทั้งหมดมุ่งหวังจะได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองเปียงชาน ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2018
       
       สถานที่ฝึกฝนอยู่ที่ลานสกีอาซาฮิดาเกะ ที่มีความสูง 2,291เมตร และเป็นส่วนหนึ่งของภูเขาไดเซทสุ ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในฮอกไกโด โดยมีนายโยชิยูกิ ยันเบะ อดีตแชมเปี้ยนสกีครอสคันทรี ชาวญี่ปุ่น และโค้ชชาวนอร์เวย์ ช่วยแนะนำทักษะการเล่นสกี
       
       ลานสกีอาซาฮิดาเกะ สามารถเล่นสกีได้นานถึงปีละ 7 เดือน ซึ่งเป็นช่วงเวลายาวนานที่สุดในประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของทีมชาติญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รวมทั้งทีมสกีของมหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นประจำทุกปี
       
       สื่อมวลชนญี่ปุ่นได้ชื่นชมนักสกีชาวไทยและไต้หวันที่มุ่งมั่นฝึกฝน ทั้งๆที่มาจากประเทศที่อากาศร้อนตลอดปี และไม่มีหิมะตก แต่ทุกคนมีความตั้งใจเต็มเปี่ยม
       
       รัฐบาลเมืองฮิกาชิคาวะได้ใช้งบประมาณในปี 2014 เพื่อทำโครงการฝึกฝนนักสกีต่างชาติ และให้ทุนเรียนภาษาญี่ปุ่นในขณะเดียวกัน โดยได้ให้เงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนและค่าฝึกสกีคนละ 3 ล้านเยน โครงการนี้จะใช้เวลาทั้งหมด 1 ปีครึ่ง
       
       เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา นักกีฬาทั้ง 4 คนได้เข้าร่วมการแข่งขันที่เมืองอาซาฮิคาวะ เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยนายเพชรศรีชัย นักสกีมือใหม่จากประเทศไทย สามารถเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 4 จากผู้แข่งขันทั้งหมดมากกว่า 1,200 คน
       
       อย่างไรก็ตาม การได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้น นักกีฬาจะต้องสะสมคะแนนให้ได้มากเพียงพอจากการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นายยันเบ้ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ระบุว่า นักกีฬามือใหม่ทั้ง 4 คนมีทักษะดีเยี่ยม และพัฒนาได้รวดเร็วอย่างน่ามหัศจรรย์
       
       เมืองฮิกาชิคาวะ ซึ่งให้ทุนสนับสนุนโครงการนี้ เป็นเมืองเล็กๆบนเกาะฮอกไกโด ที่มีประชากรเพียงแค่ 8,000 คน จึงต้องการส่งเสริมนักท่องเที่ยวและผู้มีฝีมือให้เข้ามายังเมืองแห่งนี้
       
       นายอิชิโร มัตสุโอกะ นายกเทศมนตรีเมืองฮิกาชิคาวะ ระบุว่า หากนักกีฬาชาวไทยและไต้หวันทั้ง 4 คน สามารถบรรลุความฝันเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้ ก็จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวและชื่อเสียงของเมืองได้เป็นอย่างดี และทางรัฐบาลเมืองฮิกาชิคาวะ ก็ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนชาวต่างชาติที่เข้าร่วมการฝึกฝนสกีให้มากขึ้น.

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X