บ่นระนาว! “Apple Watch” ระบบรวนหากข้อมือมีรอยสัก
2015-05-01 15:13:58
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้ใช้ “แอปเปิลวอช” นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะของค่ายแอปเปิลบางคน ระบุว่า รอยสักตรงข้อมือของพวกเขาทำให้แอปเปิลวอชใช้งานไม่ได้

ทั้งนี้ บรรดาผู้ซื้อหานาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ หรือ แอปเปิ้ลวอช มาใช้งาน ต่างบ่นกันเป็นเสียงเดียวกันว่ารอยสักที่อยู่บนข้อมือของพวกเขา กระทบกับการทำงานของนาฬิกาข้อมือเรือนนี้ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ลในรอบ 5 ปี

ผู้ที่มีรอยสักอยู่ตามข้อมือ เผยว่า หมึกของรอยสักสร้างความสับสนให้กับระบบเซนเซอร์ของนาฬิกา ซึ่งถ้าแอปเปิลวอชมาสัมผัสโดนผิวหนังที่มีรอยสัก ระบบของมันจะล็อกโดยอัตโนมัติทั้งที่เจ้าของเครื่องไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น

และเมื่อระบบล็อก จะไม่สามรถส่งสัญญาณแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานรู้ว่ามีข้อความส่งเข้ามา ส่วนระบบที่อ่านค่าการเต้นของหัวใจจะไม่ทำงานเช่นกันเมื่อตัวนาฬิกาไปสัมผัสกับรอยสักบนข้อมือ

โดยปัญหาที่เกิดขึ้นสร้างความรำคาญให้แก่ผู้ใช้งาน เพราะนาฬิกาข้อมือแอปเปิลวอชที่ซื้อมามีราคาแพงมากถึงหลักหมื่นบาท แต่กลับใช้งานได้ไม่สมบูรณ์เพียงเพราะไปสัมผัสโดนรอยสักตรงข้อมือ

ด้านเว็บไซต์ที่สนับสนุนบริษัทแอปเปิล ระบุว่า แอปเปิลวอชจะทำงานโดยให้ระบบเซนเซอร์ส่งแสงออกไปที่ผิวหนัง ดังนั้น ถ้าผิวหนังตรงส่วนนั้นมีรอยสัก หมึกของรอยสักจะไปบังแสงทำให้แสงส่องเข้าผิวหนังไม่ได้ ระบบการทำงานของแอปเปิ้ลวอชจึงรวน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X