"เสี่ยวเฟิ่ง"หนูน้อย 4 ขวบใจนักสู้ ได้ใส่ขาเทียมแล้ว
2015-04-30 18:35:45
Advertisement
คลิก!!!
 

 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ของจีนรายงานว่า หลังมีคลิปเด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ออกมาเต้นบนเตียงนอนในโรงพยาบาลจนเป็นกระแสและสร้างความประทับใจไปทั่วโลกออนไลน์ของจีนเมื่อเร็วๆนี้นั้น ล่าสุดเด็กน้อยจากมณฑลหูเป่ย์รายนี้สามารถยืนได้อีกครั้งจากขาเทียมจำลองที่แพทย์ติดตั้งให้ใหม่ 

 

 

 

 เด็กชายวัย 4 ขวบคนนี้มีชื่อว่า เสี่ยวเฟิ่ง เข้าพักที่ศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ตั้งแต่เมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมติดขาเทียม

 

 

 

 โดยแพทย์เปิดเผยว่าเด็กชายเสี่ยวเฟิ่งมีอาการผ่อนคลายมากขึ้นแต่ยังตื่นเต้นที่จะได้ใส่ขาใหม่ โดยก่อนที่จะใส่ขาเทียมของจริงนั้น แพทย์จะต้องให้เสี่ยวเฟิ่งยืนบนขาเทียมที่ทำมาจากซิลิโคนเสียก่อน เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้เกิดความคุ้นชิน

 

 

 

 จนเมื่อวันที่ 18 เม.ย. แพทย์ได้ติดตั้งขาเทียมจำลองให้และเด็กชายสามารถเริ่มเดินได้ภายหลังการฝึกเพียง 3 วันเท่านั้นโดยต้องจับราวไว้ตลอด ขั้นตอนต่อไปแพทย์จะได้ติดลูกบอลยางเพื่อฝึกการโค้งของข้อพับ

 

 

 

 อย่างไรก็ตาม เด็กชายยังบอกว่ารู้สึกเจ็บขณะตอนกำลังเปลี่ยนขาเทียม แต่ความเจ็บปวดก็ไม่ได้ทำให้เสี่ยวเฟิ่งย่อท้อจากการทำกายภาพบำบัดที่ทำอยู่เป็นประจำทุกวัน

 

 

 

 เรื่องราวของเสี่ยวเฟิ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมากที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ในโลกออนไลน์ ในความอดทนและไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาของเด็กชายที่มีอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X